Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếm gần 700 triệu của thực khách, giám đốc nhà hàng lĩnh 7 năm tù

Sau 10 lần cà thẻ, trong đó 8 lần thanh toán thành công, Trần Tuấn Minh - cựu Giám đốc nhà hàng NightFall chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của một du khách người Úc.

Giám đốc nhà hàng lĩnh 7 năm tù vì chiếm đoạt 700 triệu của thực khách Minh quẹt thẻ liên tiếp 10 lần, trong đó có 8 lần thành công với với tổng số tiền chiếm được gần 700 triệu đồng.

Ngày 11/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Trần Tuấn Minh (23 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) về tội Sử dụng phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa hôm nay, Minh thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo bật khóc khi nghe luật sư bào chữa nói về gia cảnh nghèo khó, anh ta phải bỏ học để kiếm tiền khi tuổi đời còn rất trẻ. Bị cáo cũng là trụ cột duy nhất trong gia đình có cha mẹ bệnh nặng, không còn khả năng lao động.

7 nam tu,  chiem doat 683 trieu cua khach nuoc ngoai anh 1
Bị cáo đã bật khóc tại tòa. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Theo cáo trạng, Trần Tuấn Minh là Giám đốc Công ty TNHH MTV nhà hàng NightFall, chuyên kinh doanh các dịch vụ ăn uống tại phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Vào ngày 11/8/2016, ông Caracciolo David Jonh (quốc tịch  Australia) cùng nhóm bạn đến nhà hàng NightFall để ăn uống. Đến 2h hôm sau, ông Caracciolo David Jonh gọi tính tiền và đưa cho nhân viên 2 thẻ Visa Card và Master Card, để thanh toán hóa đơn.

Lấy lý do máy cà thẻ bị lỗi, Minh quẹt thẻ liên tiếp 10 lần, trong đó có 8 lần thành công với số tiền 39.429 AUS. Minh lấy 6 hóa đơn có tổng giá trị hơn 23 triệu đồng đưa cho ông Caracciolo David Jonh ký. Riêng 2 tờ hóa đơn có tổng giá trị 640 triệu đồng thì Minh giả chữ ký chủ thẻ.

7 nam tu,  chiem doat 683 trieu cua khach nuoc ngoai anh 2
Lời nói sau cùng, bị cáo mong được sớm về phụng dưỡng cha mẹ già, làm ăn lương thiện. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Sau khi quay về Australia, ông Caracciolo David Jonh phát hiện nhà hàng này đã cà thẻ của ông số tiền nhiều hơn số phải thanh toán. Đến tháng 10/2016, ông Caracciolo David Jonh gửi đơn tố cáo và ủy quyền cho bạn tại Việt Nam tiếp tục làm đơn gửi đến cơ quan công an.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX xét thấy bị cáo tuổi đời còn trẻ, gia cảnh khó khăn, người bị hại cũng xin bãi nại nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án với khung hình phạt thấp nhất là 7 năm tù.

Nguyễn Diễm

Bạn có thể quan tâm