Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng cây cầu bắc giữa đại dương

Oresund được coi là một cây cầu vĩ đại và thành công ngoài sức tưởng tượng của con người.

Cây cầu Oresund vượt biển, nối liền thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và thành phố Malmo của Thụy Điển, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch, George KS Rotne, được hoàn thành vào năm 2000. Oresund có chiều dài 16 km, bao gồm 4 km hầm ngầm dưới đáy biển, 4 km đảo nhân tạo, và 8 km trên cây cầu treo dây văng.

Cầu Oresund trải dài khoảng 8 km trên mặt biển rồi hạ dần độ cao và bỗng 'lặn' mất tăm dưới mặt nước khiến du khách vô cùng ngỡ ngàng và thích thú.
Thực chất, nó chạy tiếp vào một đường hầm dài tới 4 km được xây trên một hòn đảo nhân tạo dưới eo biển Flint.
Cấu trúc của cầu không ảnh hưởng đến sự di chuyển tàu bè qua lại. Chiều cao của cầu ở những đoạn nổi trên mặt nước được tính toán sao cho tàu biển cỡ nhỏ và vừa đều có thể chui qua được.
Cây cầu Oresund là một sự thành công không tưởng phối hợp bởi kỹ thuật hiện đại và khả năng sáng tạo của con người.
Oresund đã đi vào huyền thoại và là một trong những trải nghiệm mà bất cứ ai cũng muốn được thử qua.
Oresund lung linh ngày khai trương. 

Ngôi làng Bát Quái Chu Cát và 'Bát Trận đồ' của Khổng Minh

Kiến trúc ngôi làng Bát Quái Chu Cát thuộc Triết Giang, Trung Quốc ngày nay được cho là xây dựng theo "Bát Trận đồ" của Khổng Minh với nhiều đặc điểm độc đáo, hấp dẫn.

http://laodong.com.vn/khoa-hoc/man-nhan-voi-cay-cau-bac-giua-dai-duong-376088.bld

Theo Khánh Đan / Lao Động

Bạn có thể quan tâm