Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng chiếc Porsche Taycan với màu sơn độc nhất thế giới

Màu sơn trên chiếc xe này mất một năm để phát triển và 80 giờ để hoàn thiện.

Porsche Taycan doc nhat anh 1

Porsche vừa trình làng đến thị trường Đông Nam Á phiên bản giới hạn của mẫu Taycan với tên gọi Celestial Jade. Phiên bản đặc biệt này được phát triển bởi Porsche Exclusive Manufaktur và Porsche Châu Á - Thái Bình Dương.

Porsche Taycan doc nhat anh 2

Giống như tên gọi, chiếc xe được lấy cảm hứng từ loại đá quý màu xanh lục. Màu sơn trên xe pha trộn từ 2 loại sơn Chromaflair là xanh lục lam Urban Bamboo và tím lục Shifting Carbon.

Porsche Taycan doc nhat anh 3

Việc pha trộn này mất một năm để phát triển và 80 giờ để hoàn thiện. Bên ngoài được phủ một lớp vẩy nhôm có độ dày 1µm, mỏng hơn tóc người 50 lần.

Porsche Taycan doc nhat anh 4

Bên cạnh màu sơn, huy hiệu chiếc xe cũng là độc nhất. Huy hiệu này được lấy cảm hứng từ sinh vật huyền thoại Trung Quốc là Longma, kết hợp phần thân của loài ngựa và phần đầu của loài rồng.

Porsche Taycan doc nhat anh 5

Bên trong chiếc xe được phủ màu xanh lá Englishgreen, đây là 1 trong 150 tùy chọn màu Porsche cung cấp. Ngoài màu da, các trang bị trên xe tương đồng với các dòng Taycan khác.

Porsche Taycan doc nhat anh 6

Porsche Celestial Jade được phát triển từ dòng Turbo S, vì thế công suất đạt mức 938,5 mã lực ở chế độ overboost, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe chỉ mất 2,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 260 km/h. Bộ pin 105 kWh trên xe cho phạm vi hoạt động tối đa đạt mức 630 km.

Porsche Taycan doc nhat anh 7

Porsche Taycan Turbo S Celestial Jade hiện trưng bày tại Malaysia. Theo kế hoạch, chiếc xe này sẽ được mang đi lưu diễn tại Malaysia và Thái Lan trước khi được mang ra đấu giá vào năm sau. Toàn bộ doanh thu từ buổi đấu giá sẽ dùng cho mục đích từ thiện.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Thanh Nhã

Bạn có thể quan tâm