Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng những món ăn Halloween độc đáo thế giới

Mỗi dịp Halloween, giới trẻ thế giới lại thi nhau vào bếp, trổ tài làm những món ăn độc đáo và đầy sáng tạo cho bữa tiệc của đêm hội hóa trang.

mon an Halloween anh 3
Những miếng phô mai que chiên giòn được sắp xếp khéo léo mô phỏng hàng chục chiếc chân nhện kỳ dị. Món ăn này cũng có nhiều biến thể khác như thay thế phô mai bằng khoai tây cắt khúc hoặc bột mì. Ảnh: @clstar.
mon an Halloween anh 4
Một ý tưởng khác được lấy cảm hứng từ những chú nhện chăng tơ là món bánh Taco truyền thống của người Mexico. Trong dịp lễ hóa trang, món ăn này được cải biên phù hợp với không khí của lễ hội. Ảnh: @thetipsyhousewife.
mon an Halloween anh 9
Chiếc chổi bay của mụ phù thủy là một trong những hình ảnh quen thuộc gắn với ngày lễ Halloween. Hai nguyên liệu chính của món ăn là phô mai mozarella và bánh quy cây. Ảnh: @partyself.
mon an Halloween anh 10
Khay sushi đáng yêu khiến nhiều thực khách không nỡ động đũa. Món ăn vẫn sử dụng những nguyên liệu của sushi truyền thống Nhật Bản như cơm nắm, rong biển, cá hồi, rau diếp... nhưng được trang trí theo phong cách hoàn toàn mới. Ảnh: @happilyeverpumpkin.
mon an Halloween anh 17
Món cocktail bí ngô nhìn có vẻ đơn giản nhưng để tạo ra thức uống này, đầu bếp đã phải thêm nếm nhiều nguyên liệu và gia vị như rượu rum, nước cốt chanh, quế, đinh hương, hoa hồi... Ảnh: Honestly Yum.
Làm caramel hình nhện cho ngày lễ Halloween Những chiếc bánh caramel có hình nhện tuy khá đáng sợ, nhưng khi ăn lại rất thơm ngon, thích hợp để bạn làm cho gia đình thưởng thức trong ngày lễ Halloween sắp tới.

Các nước ăn gì dịp lễ Halloween?

Lễ Halloween là một dịp được yêu thích và tổ chức ở nhiều quốc gia. Trong đó, những món ăn độc đáo góp phần tạo ra không khí lễ hội cho ngày này.







Ngọc Ánh

Bạn có thể quan tâm