Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng siêu xe chạy nhanh nhất thế giới

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse của hãng Volkswagen là siêu xe đắt nhất và chạy nhanh nhất thế giới hiện nay.

Chiêm ngưỡng siêu xe chạy nhanh nhất thế giới

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse của hãng Volkswagen là siêu xe đắt nhất và chạy nhanh nhất thế giới hiện nay.

Theo trang CNBC, Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là một chiếc xe có số lượng sản xuất giới hạn ở mức 150 chiếc và mức giá 2,3 triệu USD, đem đến cho người sở hữu một địa vị đặc biệt.

Trong tiếng Pháp, Vitesse có nghĩa là vận tốc. Tấm lưới tản nhiệt của chiếc xe này (ảnh) được chế tạo để có thể chịu được những cú va chạm của chim chóc khi đang di chuyển với tốc độ gần 403 km/h.

Tháng 4 vừa qua, phiên bản mui trần của Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse đạt vận tốc tối đa 408,84 km/h tại cơ sở thử nghiệm xe của Volkswagen ở Ehra-Lessien, Đức. Kết quả này đem tới cho Grand Sport ngôi vị chiếc xe thể thao mui trần được đưa vào sản xuất có tốc độ nhanh nhất thế giới.

Loại da được sử dụng để dùng cho nội thất của chiếc xe là da của những con bò được nuôi ở độ cao lớn. Điều này làm gia tăng độ hoàn hảo cho những tấm da, vì độ cao lớn hạn chế số loài côn trùng xâm nhập và làm hỏng da bò.

Mọi chi tiết của Grand Sport đều được thiết kế nhằm cải thiện tốc độ cho chiếc xe và đem tới cho người sử dụng trải nghiệm tuyệt vời hơn. Bộ 4 lốp của chiếc xe này có giá 35.000 USD.
Grand Sport Vitesse sử dụng động cơ quad-turbocharged W16 dung tích 8 lít, công suất 1.200 mã lực, giúp chiếc xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong vòng 2,6 giây.
Chữ EB được dập trên nhiều bộ phận của xe là chữ viết tăn tên của nhà sáng lập thương hiệu Bugatti, ông Ettore Bugatti. Trong khi đó, từ Veyron có trong tên của chiếc xe là chỉ Pierre Veyron, một kỹ sư, nhà thử xe, và một tay lái xe đua của hãng.
Nội thất chiếc xe được làm chủ yếu từ các chất liệu là sợi carbon, nhôm và ma-giê, đồng thời được thiết kế đơn giản và thoải mái, phù hợp với việc lái hàng ngày.
Đồng hồ vận tốc của Grand Sport Vitesse có giới hạn vận tốc là 255 dặm/h, nhưng chiếc xe được giới hạn điện tử ở vận tốc 233 dặm (hơn 375 km)/h.
Khi mua chiếc Grand Sport Vitesse, khách hàng sẽ được nhận 2 chìa khóa, một chiếc màu đỏ-đen dùng để khởi động xe và một chiếc màu bạc. Chiếc chìa khóa màu bạc được dùng để cài vào một vị trí gần chỗ ngồi của người lái, để cho phép chiếc xe đạt vận tốc tối đa.
Siêu xe Grand Sport Vitesse nhìn từ phía sau.

Còn đây là mặt trước của chiếc xe. Do động cơ được gắn ở phía sau của xe, nên khoang chứa đồ nằm ở phía trước xe, chỉ đủ để đựng một vài phụ kiện.

Là một siêu xe nhưng Grand Sport Vitesse được thiết kế rất dễ sử dụng. Tiếng ồn của gió được giảm thiểu khi người sử dụng ngồi trong xe.

Theo VnEconomy

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm