Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêm ngưỡng xế độ BMW x Heiwa R NineT Scrambler của thợ Nhật Bản

Mẫu BMW R NineT Scrambler được hãng Heiwa từ Nhật Bản độ lại theo phong cách hoài cổ hơn, mang kiểu dáng phong trần, bụi bặm.

Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 1
Triển lãm Art of Speed 2019 tổ chức tại MAEPS, Serdang, Malaysia là nơi trưng bày những mẫu ôtô xe máy độ. Gây chú ý tại sự kiện năm nay là mẫu BMW x Heiwa R NineT Scrambler đến từ "xứ sở mặt trời mọc".
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 2
Heiwa là hãng độ nổi tiếng ở Nhật Bản do Kengo Kimura sáng lập. Tên gọi Heiwa thường xuất hiện trên những chiếc xe mà hãng đích thân độ lại.
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 3
Chiếc BMW x Heiwa R NineT Scrambler cũng không ngoại lệ. Đây là sản phẩm kết hợp giữa Heiwa và BMW Motorrad.
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 4
Các chi tiết như ống xả, ghế ngồi, bình xăng, bánh xe và đèn pha đều đã được độ lại. Tuy nhiên, những thay đổi quan trọng nhất nằm bên dưới dàn áo.
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 5
Hãng Heiwa đã chế tạo toàn bộ phần khung giữ động cơ, khung ghế ngồi, gắp sau. Chỉ có phần phía trước được giữ lại từ nguyên bản BMW R NineT Scrambler.
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 6
Tay nghề Heiwa nổi tiếng tỉ mỉ, những chiếc xe độ từ hãng này mang một ngoại hình không quá cầu kỳ, gọn gàng nhưng thu hút. Nhìn vào bản độ BMW x Heiwa R NineT Scramber, rất khó để nhận ra phần khung sườn đã bị thay đổi.
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 7
Trong khi đó, phần bánh xe được lấy từ mẫu BMW GS1200, lốp gai to bản Metzeler Karoo 3.
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 8
Cụm ghi đông của xe cũng được cắt ngắn, các công tắc điều khiển được thay thế bằng nút bấm và cụm công cụ đặt thấp bên trái động cơ Boxer.
Chiem nguong BMW R NineT Scrambler do anh 9
Kimura cho biết, chiếc BMW x Heiwa R NineT là mẫu xe độ dễ điều khiển nhất mà anh từng làm. "Trái tim" của xe là khối động cơ 1.170 cc kết hợp hộp số 6 cấp, cho công suất 110 mã lực tại 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 217 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 4,5 lít/100 km.

BMW C 400 X - có đủ sức là 'kẻ phá bĩnh' Honda SH 300i

BMW C 400 X có giá niêm yết đắt hơn Honda SH 300i nhưng bù lại, mẫu tay ga phân khối lớn này sở hữu hàng tá công nghệ hiện đại.

Tuấn Khanh

Ảnh: Paultan

Bạn có thể quan tâm