Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh Samurai BMW R NineT mang dòng máu Hà Lan

Mẫu độ hung hăng lấy ý tưởng từ Nhật Bản là sản phẩm cuối cùng của cơ sở trước khi đóng cửa. Sự đối lập màu sắc cùng các trang bị cao cấp khiến nó thêm hấp dẫn.

Xe do BMW R NineT anh 1
Trải qua 3 năm cùng làm việc với nhiều mẫu độ khác nhau, bộ đôi đứng sau cơ sở Smokin’ Motorcycles quyết định chia tay. Đây chắc hẳn là tin buồn nhưng không có nghĩa nghệ nhân Rob van der Heijden và Maarten Timmer giải nghệ. Chỉ đơn giản là họ không làm cùng nhau nữa.
Xe do BMW R NineT anh 2
Sự gắn kết trong quá khứ thúc đẩy họ thực hiện mẫu độ cuối cùng để kỷ niệm mang tên Ghost Dog. Mẫu độ dựa trên nền chiếc BMW R NineT, một sản phẩm giúp doanh số của hãng xe từ Đức phát triển trong nhiều năm nay. Giới điện ảnh sẽ nhận ra cái tên Ghost Dog lấy từ bộ phim của Forest Whitaker năm 1999 kể về hành trình đi theo mật mã Samurai.
Xe do BMW R NineT anh 3
Là bộ phim ưa thích của người chủ sở hữu mẫu độ, do đó Rob và Maarten thống nhất phác thảo ý tưởng từ đây. Cả 2 quyết định mẫu độ sẽ mang hình ảnh dữ dội, cơ bắp nên bước đầu tiên là thay bình xăng nguyên bản bằng loại họ tự chế tạo. Nó được phác thảo trên máy tính và do hãng Custom Factory chế tạo bằng nhôm.
Xe do BMW R NineT anh 4
Tiếp theo là phần đuôi với khung phụ đỡ người ngồi sau được loại bỏ. Nhằm tạo cái nhìn gọn gàng cho mẫu xe, yên được làm thủ công mới theo ý tưởng cân bằng giữa sự thoải mái và phong cách cafe racer. Tijger Leathers gia công phần yên này bằng da lộn và thêu logo của Smokin’ lên trên.
Xe do BMW R NineT anh 5
Hốc gió bên phải của mẫu BMW được thay bằng loại dùng sợi carbon. Smokin’ đã chỉnh sửa để nó gắn vừa với lọc gió K&N, mang lại phong cách dữ dằn hơn. Ốp che bướm ga bên trái cũng được làm từ sợi carbon để hòa hợp với tổng thể.
Xe do BMW R NineT anh 6
Phần điều khiển gồm tay lái dạng clip-ons và đồng hồ Motogadget. Toàn bộ gác chân, pát biển số, bình dầu thủy lực và đèn xi nhanh đều từ Rizoma. Phía sau là cụm xả cơ bắp với lon pô phong cách MotoGP của Spark. Cơ sở RvD Exhausts chịu trách nhiệm lắp đặt và cho biết tiếng nổ rất ấm.
Xe do BMW R NineT anh 7
Khi đã gần hoàn thành, Smokin’ mang nó đến cơ sở Dutch on Wheels để trang trí họa tiết phong cách Nhật Bản. Họ chọn màu trắng ngọc trai và được sơn bởi người thợ tốt nhất ở đây. Khi sơn khô, nó được phủ thêm 6 lớp bóng để bảo vệ.
Xe do BMW R NineT anh 8
Ý tưởng về Samurai hiện diện mọi nơi, điển hình là cặp phuộc trước được sơn đen so với màu vàng nguyên bản. Từng chi tiết nhỏ như ốp nắp máy, pát dè và pô đều được phủ màu đen. Tất cả nhằm mang lại sự đối lập với màu trắng của bình xăng.
Xe do BMW R NineT anh 9
Tác phẩm sau cùng mang dáng vẻ và đường nét hoàn hảo. Sự chia tay giữa cặp đôi này gây tò mò về những sản phẩm của riêng mỗi người trong tương lai, khi Robbies sẽ đối đầu với Timmer Motorcycles.

Xe độ BMW Mark II đa phong cách từ Đức

Mẫu độ từ lò Diamond Atelier trên nền xe BMW mang nhiều nét hiện đại ẩn dưới dáng vẻ cổ điển những năm 80. Hấp dẫn hơn hết là sự tự do chọn lựa các linh kiện thủ công hàng đầu.

Ducati Monster 1100 độ cơ bắp theo phong cách Mỹ

Mẫu độ dành riêng cho một nhà sưu tập ôtô nổi tiếng mang phong cách cơ bắp đặc trưng của Mỹ kết hợp cùng sự hiện đại từ Italy. Thẩm mỹ và hiệu quả là tiêu chí của mẫu xe này.

Xe do BMW Mark II da phong cach tu Duc hinh anh

Xe độ BMW Mark II đa phong cách từ Đức

0

Mẫu độ từ lò Diamond Atelier trên nền xe BMW mang nhiều nét hiện đại ẩn dưới dáng vẻ cổ điển những năm 80. Hấp dẫn hơn hết là sự tự do chọn lựa các linh kiện thủ công hàng đầu.

Anh Thi

Ảnh: Bike EXIF

Bạn có thể quan tâm