Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch 'Lấm bẩn gieo điều hay' trao 6.000 cây cho vườn quốc gia

Trong khuôn khổ chiến dịch "Lấm bẩn để gieo điều hay", OMO thành lập quỹ "OMO vườn ươm lộc quý”, chuyển 6.000 cây giống đến 2 vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Cát Tiên.

Theo đó, OMO thành lập “Quỹ OMO vườn ươm lộc quý”, hướng đến bảo tồn các giống cây quý hiếm cho sinh quyển tại 2 vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Cát Tiên. Đây là 2 trong 3 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam, có bầu sinh quyển phong phú cho các loài thực vật quý hiếm đa chủng loại sinh sống.

Quỹ ghi nhận 27.216 đại sứ xanh cùng OMO lấm bẩn để Việt Nam thêm xanh. Tháng 6, OMO hoàn tất chuyển đến vườn ươm của 2 vườn quốc gia 6.000 cây giống (3.000 cây mỗi vườn quốc gia), trong đó có nhiều cây quý hiếm như cây huỳnh, lát hoa, sưa, sao đen, giáng hương…, làm giàu thêm sinh quyển của “lá phổi xanh Việt Nam”.

Nạn chặt phá rừng ngày càng nghiêm trọng, tài nguyên rừng dần cạn kiệt, cây xanh đang không còn phủ bóng…, là thực trạng chung về môi trường sống ngày nay. Chỉ cần tìm từ khóa “rừng Việt Nam”, hàng trăm nghìn kết quả và những con số sẽ làm bạn suy ngẫm. Theo nghiên cứu của quỹ châu Á, trong 20 năm qua, Việt Nam là một trong 5 nước có rủi ro thiên tai lớn nhất toàn cầu, với mức thiệt hại ước tính chiếm đến 1,5% GDP hàng năm.

Rừng có vai trò quan trọng trong cả đời sống và kinh tế nhưng nguồn tài nguyên này đang bị đe dọa nghiêm trọng. Nếu như không biết trân quý “lá phổi xanh” và bảo vệ rừng, cuộc sống sẽ bị hủy hoại bởi chính bàn tay con người.

Đáp lại lời cầu cứu của rừng, OMO triển khai chiến dịch “Lấm bẩn gieo điều hay” với thông điệp “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”, kêu gọi hàng nghìn bàn tay cùng lấm bẩn vì một Việt Nam xanh hơn, làm mới truyền thống hái lộc theo cách ý nghĩa là gieo lộc cho may mắn cả năm và cho môi trường sống xanh hơn.

Để lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp “Lấm bẩn trồng cây ngày Tết”, OMO còn truyền cảm hứng đến thế hệ con trẻ thông qua cuộc thi “Góc xanh học đường”. Cuộc thi nhận được hàng nghìn bài dự thi của hơn 100 trường tiểu học trên khắp cả nước tham gia, từ đó khuyến khích các em lấm bẩn trồng cây gieo lộc ước mơ và trang trí khuôn viên trường học thêm xanh.

Để gửi gắm và lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến từng gia đình, OMO kết hợp với Gieo - Nghệ thuật trao hạt may mắn (thuộc Trao Group, đơn vị tiên phong trong việc truyền cảm hứng với “Lì xì hạt giống”, gieo hạt yêu thương thiên nhiên vào tâm hồn con trẻ), tạo ra những “bao lì xì hạt giống” phiên bản Tết, khuyến khích mọi người cùng làm mới truyền thống “hái lộc” bằng cách lấm bẩn trồng cây, gieo lộc ngày Tết. Và với Gieo: “Mỗi hạt giống khi gieo xuống với đôi bàn tay rộng mở và một tâm hồn vô lo thì may mắn, sự tha thứ và những điều kỳ diệu sẽ xảy ra”.

Mỗi bao lì xì hạt giống của OMO và Gieo còn là một thông điệp ý nghĩa, thể hiện qua 5 loại hạt giống tượng trưng cho 5 loại lộc đầu năm mớ, gồm hạt đậu xanh (lộc sức khỏe), hạt cải mơ (lộc mơ ước), hạt mướp đắng (lộc tha thứ), hạt dưa chuột (lộc niềm vui), hạt lúa (lộc no đủ).

Gần 70.000 bao lì xì hạt giống phiên bản Tết được OMO và Gieo giới thiệu, trao tận tay mẹ và bé, vừa tạo hứng thú cho các bạn nhỏ trong việc gieo lộc đầu năm, vừa là dịp để mẹ và bé cùng nhau lấm bẩn trồng cây tại nhà, qua đó gửi gắm niềm tin về một tương lai xanh. Hoạt động này không chỉ mang đến sự phát triển tốt cho trẻ, mà còn tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Với tinh thần những thay đổi thật chỉ xảy ra khi chúng ta xắn tay áo lên và lấm bẩn, OMO triển khai hoạt động trồng rừng cho môi trường thêm xanh, qua đó “trồng” sự đồng cảm của trẻ với thế giới xung quanh cho tương lai tươi đẹp.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm