Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến dịch 'Phủ xanh Việt Nam' gây quỹ trồng hơn 30.000 cây xanh

Với hơn 30.000 cây xanh được trồng, BTC mong muốn qua thành tích này, cộng đồng sẽ ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường sống cho bản thân, cho thế hệ tương lai.

Không khí ô nhiễm là một trong những vấn đề nóng hổi hiện nay, bởi số lượng người tử vong do ô nhiễm không khí trên thế giới còn cao hơn cả nguyên nhân thuốc lá, hay bệnh AIDS… Những tuần vừa qua, bầu trời nhiều ngày liên tiếp “mù mịt”, khiến người dân nơm nớp lo ngại việc bước ra đường cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại cho sức khỏe.

cay xanh anh 1

Trẻ em cần nước sạch, không khí sạch và môi trường khí hậu sạch.

Theo số liệu, năm 2017, khoảng 300 triệu trẻ em trên thế giới phải sống ở những nơi có mức độ ô nhiễm không khí ngoài trời độc hại - cao hơn gấp 6 lần so với các tiêu chuẩn quốc tế.

Ở Việt Nam, con số có thể khả quan hơn, nhưng việc suy giảm mảng xanh, gia tăng thải bụi đồng nghĩa với việc trẻ con không dám vui chơi lấm bẩn ở ngoài trời hay tụm năm tụm bảy dưới bóng râm, thiếu đi trải nghiệm cần có để phát triển thể chất và nuôi dưỡng tâm hồn. Hơn bao giờ hết, đây là lúc các gia đình cần hành động, gieo thêm những mầm xanh vì lợi ích của các thế hệ sau.

cay xanh anh 2
Nhiều gia đình hưởng ứng “Phủ xanh Việt Nam” với ước mong trao lại cho trẻ con niềm vui trải nghiệm trong không gian xanh - sạch - đẹp.

Hiểu được tâm tư đó, từ tháng 9, hai nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của công ty Unilever Việt Nam đã cùng nhau thực hiện chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” đầy tâm huyết, nhằm gom góp quỹ trồng hơn 30.000 cây phủ xanh trên 10 tỉnh thành, góp phần mang đến những sân chơi rợp bóng mát cho trẻ em.

Đặc biệt, ai cũng đều có thể chung tay cùng hai nhãn hàng và các đơn vị đối tác như Hội đồng đội Trung ương, Xanh Hà Nội, và hơn hết là sự đồng hành chiến lược từ hệ thống siêu thị Co.opmart.

Mỗi hành động dù nhỏ đều có giá trị, bạn có thể trồng cây, chia sẻ phương tiện đi lại, hay đơn giản là mua một chai sữa tắm hoặc nước giặt tại Co.opmart.

cay xanh anh 3
Nhờ sự chung tay của hệ thống siêu thị Co.opmart, việc mua sắm không dừng lại ở chăm sóc gia đình, phục vụ cá nhân người tiêu dùng, mà còn đóng góp những giá trị cho cộng đồng.

Cụ thể, trong tháng 9, với mỗi đơn hàng OMO Matic Thiên nhiên và Lifebuoy Thiên nhiên tại Co.opmart, khách hàng đã đóng góp 15.000 đồng vào chương trình “Ươm mầm xanh” thuộc quỹ “Phủ xanh Việt Nam” để trồng hơn 30.000 cây xanh trên 10 tỉnh thành tại Việt Nam, nuôi dưỡng trải nghiệm cho thế hệ tương lai.

cay xanh anh 4
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart hưởng ứng nhiệt tình xuyên suốt chiến dịch và là những người đóng góp phần lớn vào quỹ “Phủ xanh Việt Nam”.

Với mỗi người mua hàng, ủng hộ quỹ qua một hành động nhỏ nhưng tạo hiệu ứng chung lên cả những người tiêu dùng khác. Tất cả đều là những đóng góp đáng kể khi cộng đồng, các đối tác và nhãn hàng chia sẻ tầm nhìn chung với nhau.

cay xanh anh 5

Co.opmart đã đồng ý ngay lần đầu tiên được mời tham gia dự án, trở thành đối tác chính góp phần lớn vào quỹ trồng 30.000 cây xanh thông qua các chương trình mua sắm tại chuỗi siêu thị. Từ thông điệp “Trồng cây trồng trải nghiệm, phủ xanh Việt Nam”, những giá trị tinh thần như việc yêu thiên nhiên, làm bạn với cây xanh sẽ được giữ nguyên cho thế hệ Z, để các em phát triển lành mạnh, tự do trải nghiệm với cây và thiên nhiên.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm