Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến lược marketing từ chiếc ly đặc biệt của Katinat

Nhanh chóng chiếm được trái tim của khách hàng trẻ, bí quyết của Katinat không chỉ từ câu chuyện thương hiệu hay menu đa dạng mà là chiến lược marketing đúng nhu cầu.

Mỗi mùa lễ hội, Katinat được biết đến qua bộ sưu tập những chiếc ly đặc sắc. Nếu năm ngoái, Katinat tạo nên xu hướng mới trên mạng xã hội với chiếc ly màu hồng sapphire trong dịp Giáng sinh, thì năm nay câu chuyện được nối tiếp khi hàng dài người tiêu dùng chen nhau để được “bóc” nơ hồng.

Hiền (2002, ngụ tại TP.HCM) cho biết: “Cuối tuần rồi mình cùng gia đình cà phê tại Katinat Võ Thị Sáu. Mình muốn săn quà qua chiếc ly ‘Phép Màu’ dịp lễ năm nay, giải cao nhất là chiếc máy ảnh cá nhân”. Dù may mắn chưa đến, song Hiền cho biết vẫn sẽ tiếp tục đến Katinat để tranh thủ bốc thăm trong dịp này.

Ngày 12/11, fanpage chính thức của Katinat thông báo chương trình ra mắt ly “Phép Màu” - phiên bản ly giới hạn mùa lễ hội 2025, phục vụ trong tất cả thức uống size L. Chiến dịch truyền thông lần này có sự kết hợp với Fujifilm Việt Nam.

Theo đó, khách hàng sẽ được tham gia trò chơi “Secret Santa” bất ngờ của Giáng sinh. Ẩn sau những chiếc nơ nổi bật trên nền ly hologram là món quà bất ngờ, khách hàng “mở nơ” sẽ có cơ hội nhận về 8 giải đặc biệt là máy ảnh Fujifilm X half; 12 giải nhất máy ảnh Fujifilm instax mini Evo và 18 giải nhì là máy ảnh Fujifilm instax Pal.

Cùng các sản phẩm giới hạn mùa lễ hội, Katinat cũng tung hàng nghìn voucher ưu đãi khác. Chiến dịch của hãng nhanh chóng nhận về 28.000 lượt thích, hơn 2.100 bình luận và hơn 555 lượt share.

Katinat anh 1

Chiến dịch ly “Phép Màu” với sự kết hợp của Fujifilm Vietnam.

Năm nay, Katinat định hướng tạo nên một mùa lễ hội mới mẻ, sáng tạo, mang tinh thần “phép màu hiện đại” cho giới trẻ. Thương hiệu khéo léo sử dụng hình ảnh chiếc ly - từ lâu đã trở thành vật phẩm nổi bật, có tính lan truyền mạnh trên mạng xã hội. Đại diện Katinat cho biết thêm, điểm chủ đạo của năm nay là hiệu ứng hologram thay đổi màu sắc theo góc độ, điều này đồng thời thể hiện được sự sáng tạo khi Katinat biến trải nghiệm thị giác, xúc giác và cảm xúc thành một hành trình khám phá đúng tinh thần “Giáng sinh phép màu”.

Katinat anh 2

Katinat ra mắt bộ đôi thức uống mới cho dịp Giáng sinh.

Cũng trong dịp này, Katinat đồng thời ra mắt bộ đôi thức uống mới Merry Pistachio, mang đến hoạt động phun tuyết tại cửa hàng, “chiều lòng” người dùng với chiến dịch photobooth, đầu tư chăm chút, trang trí cửa hàng theo concept chiếc nơ hồng… Những hoạt động cho thấy Katinat là thương hiệu tiên phong trong việc quan tâm đến các trải nghiệm khác của khách hàng tại cửa hàng bên cạnh việc ra mắt mẫu ly mới vốn làm nên dấu ấn riêng của thương hiệu.

Katinat anh 3

Katinat phun tuyết tại cửa hàng tạo sự bất ngờ.

Katinat cũng là thương hiệu đi đầu trong việc tạo trào lưu chụp ảnh check-in photobooth tại các quán cà phê. Từ dịp lễ Quốc khánh 2/9 đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, Katinat triển khai nhiều hoạt động chụp ảnh photobooth tại cửa hàng.

Tiếp nối thành công này, từ 5/12, với mỗi hóa đơn từ 120.000 đồng, người dùng sẽ được một lượt chụp ảnh photobooth nhằm lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc đặc biệt của mùa Giáng sinh.

Katinat anh 4

Photobooth hình chiếc ly “Phép Màu” gây sốt vì giao diện bắt mắt và trải nghiệm độc đáo.

Chiến lược marketing độc đáo, đúng với slogan thương hiệu “Hành trình chinh phục phong vị mới” của thương hiệu được nhiều người đánh giá cao. Trước đó, giới chuyên gia đã chỉ ra 4 yếu tố chính tạo nên thành công của thương hiệu trẻ đến từ việc hãng tận dụng được tính “di sản” của TP.HCM. Các địa điểm của Katinat đều có tính biểu tượng, cách lô góc đắc địa và mở theo cụm tạo nên sự hiện diện tốt. Thứ 2 là menu đa dạng, sáng tạo và hợp với Gen Z. Thứ 3, Katinat sở hữu tệp khách hàng với quan điểm đồ uống không chỉ có phong cách mà các yếu tố của quán cũng phải trẻ trung, có gu. Điều cuối cùng là chiến dịch marketing tốt, mang tính phá cách.

Được thành lập vào năm 2016, Katinat Saigon Kafe bắt đầu với một vài cửa hàng tại khu vực phía nam. Được quản lý bởi Công ty Cổ phần Cáfe Katinat, thương hiệu mang đậm phong cách sống và văn hóa thưởng thức cà phê đặc trưng của Sài Gòn xưa. Lấy cảm hứng từ con đường Catinat nổi tiếng, Katinat khéo léo cách điệu tên thương hiệu với chữ "K" để tạo nên phong cách trẻ trung và hiện đại. Năm 2024, thương hiệu đổi tên thành Katinat Coffee & Tea House.

Nhom Facebook hon 170.000 khach Tay ban ve banh mi Viet hinh anh

Nhóm Facebook hơn 170.000 khách Tây bàn về bánh mì Việt

0

Bánh mì Việt Nam trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi trong một cộng đồng hơn 170.000 thành viên. Không còn gói gọn tại Hà Nội, TP.HCM hay Hội An, bánh mì lan tỏa rộng khắp thế giới.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm