Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến thắng 4-0 giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 2 bảng E

Chelsea thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 trong trận đấu ở lượt thứ 2 bảng E gặp Steaua Bucuresti. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Mourinho tại giải đấu số 1 châu Âu mùa này.

Ở trận đấu trên sân của Steaua Bucuresti, HLV Mourinho bố trí Oscar và Juan Mata trong đội hình xuất phát. Màn trình khá tốt thời gian gần đây giúp Mata được sử dụng thường xuyên hơn. Trên hàng công, Fernando Torres ra sân từ đầu. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha đã phải nhường chỗ cho Samuel Eto’o chỉ sau 8 phút thi đấu do dính chấn thương.

Chelsea giành chiến thắng 4-0 trước Steaua.

Dù phải chơi trên sân đối phương, nhưng Chelsea đã chủ động tổ chức tấn công và có những pha dứt điểm nguy hiểm. Đáng chú ý là cú sút đập trúng người hậu vệ Steaua của Schurrle ở phút thứ 4. Sau nhiều lần lên bóng, Chelsea có bàn mở tỷ số ở phút 19 do công của Ramires. Xuất phát từ pha đi bóng đột phá và căng ngang vào từ bên cánh trái của Schurrle, tiền vệ Ramires băng vào dứt điểm cận thành đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Steaua Bucuresti có những tình huống tấn công khá nguy hiểm. Phút 40, thủ môn Petr Cech phải băng ra khỏi vòng 16m50 phá bóng giải nguy cho khung thành Chelsea. Tuy nhiên, đội chủ nhà bất ngờ nhận thêm một bàn thua ở phút 44. Từ tình huống lên bóng tốc độ bên cánh trái, Samuel Eto’o tung cú sút buộc thủ môn Tatarusanu đẩy bóng ra, nhưng đáng tiếc cho Steaua khi cầu thủ lao về hỗ trợ phòng ngự Danijel Georgi lại luống cuống đá phản lưới nhà.

Juan Mata thi đấu với tinh thần khá tích cực.

Nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, Steaua Bucuresti chơi với tốc độ khá nhanh ngay đầu hiệp 2, nhưng đội chủ nhà lại gặp bế tắc trước hàng thủ thi đấu tốt bên phía Chelsea. Nhờ phong độ ấn tượng của Schurrle, đội khách có bàn thắng thứ 3 ở phút 54. Từ đường chuyền vào của cầu thủ chạy cánh người Đức, bóng đến vị trí của Ramires, và tuyển thủ người Brazil sút quyết đoán hạ gục thủ môn của Steaua.

Trong khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, Chelsea chơi khá nhàn nhã nhưng vẫn có thêm một bàn thắng do công của Lampard. Sau pha đẩy bóng ngược trở lại của cầu thủ vào sân thay người Willian, tiền vệ người Anh Lampard tung ra cú sút đưa bóng đi hiểm hóc, ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

Schalke giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước FC Basel.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng E giữa Basel và Schalke diễn ra cùng giờ, đội bóng Đức đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0. Sau hai lượt trận vòng bảng E, Schalke dẫn đầu khi có 6 điểm. Còn với Chelsea, đội bóng của Anh đã leo lên vị trí thứ hai, cùng được 3 điểm với FC Basel nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Steaua và Chelsea.
Cầu thủ dự bị của hai đội

Thông số trận đấu

Vị trí các đội trong bảng E sau lượt trận thứ 2

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm