Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều đến, tụ tập vỉa hè nhắm món ngon, đẹp, rẻ

Đồ uống ở đây giá chỉ từ 10.000 đồng mà đều pha chế đặc biệt, dễ uống lại đẹp mắt.

Nằm ở ngã ba phố Hòe Nhai giao với đê Yên Phụ, quán Top Coffee có lẽ chưa được nhiều người biết đến. Tuy không thuộc tụ điểm ăn uống, cà phê nhưng vị trí và góc nhìn khá đẹp - đúng góc phố, cây cối um tùm, tối đến vỉa hè thênh thang khách có thể ngồi cả một dọc dài. Nên nếu các teen khám phá ra, chắc chắn nơi đây sẽ thành điểm "chém gió" thú vị không kém trà chanh Đào Duy Từ, Chợ Gạo hay Nhà Thờ. Nhất là khi quán có nhiều món đồ uống ngon-đẹp-rẻ, rất dễ hợp gu giới trẻ.

Treo biển cà phê nhưng món tủ của tiệm lại là trà quất. Theo đánh giá cá nhân, trà quất rất xứng đáng làm “đối thủ nặng ký” của trà chanh – món đồ uống “vua” đang thống trị các tiệm vỉa hè Hà Nội.

Trà quất - món giải khát có thể là
Trà quất - món giải khát có thể là "đối thủ nặng kí" của trà chanh.

Không chỉ bắt mắt mà hương vị trà quất cũng dễ chịu, thơm ngon. Nếu như trà chanh được pha từ trà mạn kết hợp chanh đường thì trà quất lại chế biến từ trà tươi, quất và mật ong – những nguyên liệu tốt cho sức khỏe hơn, không lo uống buổi tối mất ngủ, trong khi giá chỉ 10.000 đồng/cốc. Chủ quán cho hay, hầu như khách nào uống thử lần đầu cũng tấm tắc khen ngon và rẻ.

Lưu ý, uống trà quất, bạn phải nhớ khuấy đều để mật ong hòa tan, mới cảm nhận được vị ngọt mát nhất.

Trà quất có giá 10.000 đồng.
Uống trà quất bạn nhớ phải khuấy đều.
Uống trà quất bạn nhớ phải khuấy đều.

Ngoài trà quất “chiến lược”, tiệm còn có nhiều loại đồ uống ngon lạ, đẹp mắt khác. Với các khách nữ, chắc chắn bạn sẽ được nhân viên tư vấn cho món nước ép ngũ quả kèm lời quảng cáo: “Có tác dụng giảm cân hữu hiệu”. Không rõ thực hư về độ giảm béo, nhưng vị ngọt mát vừa tới, hương dễ chịu là điều có thật. Vị của nước ép ngũ quả cũng khó đoán, nhiều khách tò mò hỏi, chủ quán chỉ lấp lửng: “Trong này có một loại quả hiếm nơi bán”. Nước ép ngũ quả giá 30.000 đồng, chắc chắn sẽ hợp ý các cô gái.

Nước ép ngũ quả chắc chắn hợp ý các cô gái.
Nước ép ngũ quả chắc chắn hợp ý các cô gái.

Nhưng đến đây, nếu đi đông, nhóm bạn nhất định mỗi người phải gọi thử một loại soda mix. Đây là dòng đồ uống sắc màu đẹp mắt, vị hay hay, lạ miệng, mùa hè uống sẽ rất đã. Soda mix có 4 loại với 4 cái tên rất Tây: Blue ocean, Sweet love, Summer beach, Green tree, tương ứng là 4 màu - xanh dương, hồng đào, vàng tươi và xanh lá. Mùa nóng, Blue ocean chắc chắn “lên ngôi” nhờ phảng phất bạc hà man mát. Còn Sweet love, đúng như tên gọi, vị ngọt ngào của nó dễ khiến khách hài lòng. Summer beach lại thiên về vị chua còn Green tree thơm một cách kì lạ.

Các loại soda mix đẹp mắt, ngon lạ mà giá chỉ 25.000 đồng/cốc.
Blue Ocean thoang thoảng vị bạc hà.
Sweet love là loại soda ngọt ngào nhất.
Green tree rất thơm còn Summer beach có vị chua của chanh leo.

Tất nhiên một quán đặc trưng văn hóa cà phê vỉa hè như nơi đây không thể thiếu món đồ uống thơm thơm, đăng đắng gây nghiệnlà cà phê. Ngoài loại đen, nâu truyền thống, tiệm còn có dòng cà phê “béo”, vị ngọt ngậy hơn dành cho khách “nghiệp dư” hoặc các bạn gái. Giá cà phê tiệm này cũng rẻ so với các quán lân cận – 15.000 đồng/cốc. Dù không đậm đặc như tứ trụ “Nhân – Nhĩ – Dĩ – Năng” nhưng chủ quán cho hay nguyên liệu của cô cũng nhập từ Buôn Mê Thuột - mảnh đất cà phê nổi tiếng. Có lẽ điều này còn phải đợi dân sành cà phê kiểm chứng, nhưng ít nhất thì bạn cũng có thêm một địa chỉ cà phê vỉa hè khá thú vị để khám phá.

Cà phê truyền thống của quán được quảng cáo nhập từ Buôn Mê Thuột.
Ở đây có món "cà phê béo" ngọt ngậy, cách thưởng thức khá hay.
Nhìn chung các món đồ uống ở đây đều lạ và giá phải chăng.
Quán có vị trí góc phố khá đẹp, buổi tối đến ngồi được vỉa hè rộng, để xe cũng thuận tiện, thoải mái.

Địa chỉ: 66 Đường Yên Phụ Lớn (gần bến xe Long Biên), Hà Nội.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm