Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu lừa chạy việc của hai kẻ giả cảnh sát

Biết người quen muốn xin cho con trai vào ngành công an, Dũng câu kết với Thiện, giả làm cán bộ Công an tỉnh Cà Mau, để lừa tiền chạy việc.

Ngày 23/5, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Dũng (50 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Minh Thiện (55 tuổi, ở huyện Cái Nước) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Thiện từng có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2012. Sau khi ra tù, người đàn ông này câu kết với Dũng để tìm cách lừa tiền người khác, nhằm thỏa mãn nhu cầu tiêu xài cá nhân.

Đầu năm nay, Dũng phát hiện người quen là ông Hồng ở xã Đông Thới (Cái Nước), muốn xin việc cho con trai vào ngành công an. Dũng đã tìm đến ông Hồng và khoe bản thân là công an, có quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ của Phòng tổ chức Công an tỉnh Cà Mau.

Khi ông Hồng tin lời Dũng và nhờ người đàn ông này "chạy việc", nghi can đã ra giá 50 triệu đồng. Nhận 3 triệu ứng trước của ông Hồng để làm hồ sơ, Dũng đã liên lạc với Thiện, nhờ giả danh cán bộ "phòng tổ chức".

Vài lần nói chuyện qua điện thoại với Thiện và được kẻ lừa đảo hứa hẹn, ông Hồng tiếp tục đưa cho Dũng thêm 7 triệu đồng.

Gần đây, Dũng tiếp tục yêu cầu nạn nhân đưa tiền. Nghi bị lừa, ông Hồng báo công an và bộ đôi bị nhà chức trách vạch mặt.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm