Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ hỗ trợ, hãng ưu đãi - khách hàng hưởng lợi khi mua xe Toyota

Kết hợp chính sách hỗ trợ từ Chính phủ cùng chương trình ưu đãi của hãng, khách hàng hưởng lợi kép khi mua xe Toyota Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross trong tháng 9.

Ngày 29/8, Chính phủ ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP, hỗ trợ 50% phí trước bạ đối với ôtô và các loại xe tương tự ôtô được sản xuất, lắp ráp trong nước. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ 1/9 đến hết 30/11.

Ưu đãi lên đến 100% phí trước bạ

Đây được xem là “đòn bẩy” kích cầu thị trường, tạo đà phục hồi tăng trưởng cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, đặc biệt trong bối cảnh tỷ lệ nội địa hóa ôtô của các hãng có xu hướng tăng lên. Toyota Việt Nam hiện có 5 mẫu xe được lắp ráp trong nước là Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Fortuner và Innova. Hiển nhiên, khách hàng mua các mẫu xe này sẽ được hỗ trợ 50% phí trước bạ từ Chính phủ.

Niềm vui nhân đôi khi Toyota Việt Nam công bố tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ khi mua xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross. Gộp hỗ trợ từ Chính phủ và ưu đãi của hãng, người dùng được miễn 100% phí trước bạ khi mua xe Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và hoàn tất thủ tục thanh toán trong tháng 9.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc tiết kiệm hàng chục triệu đồng góp phần tạo động lực cho người dùng Việt sở hữu mẫu xe chất lượng mang thương hiệu Toyota.

Toyota anh 1

Hơn 1.000 xe Vios bán ra trong tháng 8.

Các mẫu xe kể trên nằm trong top trụ cột doanh số của hãng Nhật suốt thời gian qua. Tính riêng tháng 8, 1.010 xe Vios, 927 xe Yaris Cross và 538 xe Veloz Cross đã được giao đến tay khách hàng Việt, góp phần duy trì vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch của Toyota.

Ngoài ra, khi mua trả góp bất kỳ mẫu xe nào của Toyota trong tháng 9, khách hàng cũng được Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) hỗ trợ vay lãi suất 4,99%/năm. Đây được xem là nỗ lực hỗ trợ tài chính của hãng để việc sở hữu ôtô trở nên dễ dàng, góp phần tháo gỡ khó khăn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong một năm “trầm lắng”.

Tạo đà cho sản phẩm chất lượng đến tay người dùng

Đến xem xe tại đại lý Toyota sau dịp nghỉ lễ 2/9, anh Công Trương hào hứng chia sẻ: “Tôi đã có ý định mua Vios từ lâu nhưng vẫn chờ ưu đãi thuế trước bạ từ Chính phủ. Vừa rồi có thông tin chính sách được thông qua, tôi đến đại lý xem xe luôn. Đến đây lại được biết hãng cũng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Không gì khiến tôi vui mừng hơn là được miễn phí thuế trước bạ. Sở hữu Vios, chắc chắn những chuyến về quê của gia đình tôi sẽ đỡ vất vả hơn”.

Trong bối cảnh xe gầm cao lên ngôi, Vios là một trong những mẫu sedan chiến lược bảo vệ vị thế của xe gầm thấp trên thị trường ôtô. Hơn 2 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, tên tuổi của mẫu xe được tạo nên nhờ sự bền bỉ, tiết kiệm, tính thanh khoản cao kết hợp cùng những cải tiến mang tính đột phá về công nghệ an toàn, trang bị và thiết kế. Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota 8 tháng đầu năm 2024 với gần 7.000 chiếc.

Toyota anh 2

Yaris Cross mang đến 2 lựa chọn xăng và hybrid.

Khi các hãng lao vào cuộc đua xe gầm cao, Toyota không tỏ ra yếu thế với dải sản phẩm SUV, MPV, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Được mệnh danh là SUV đô thị năng động, Yaris Cross vẫn luôn nằm trong top đầu xe bán chạy nhất phân khúc B-SUV từ tháng 11/2023 đến nay và thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Yaris Cross được thiết kế theo ngôn ngữ trẻ trung, tiện ích hiện đại, nhiều tính năng “vượt chuẩn”. Sở hữu các tính năng cao cấp trong gói Toyota Safety Sense thế hệ mới, Yaris Cross có trang bị an toàn hàng đầu phân khúc, là mẫu xe lý tưởng cho khách hàng Việt.

Toyota anh 3

Avanza Premio - mẫu xe 7 chỗ trong tầm giá phù hợp với nhiều gia đình.

“Có trong tay tròn 600 triệu đồng, tôi đã hoàn thành mục tiêu sở hữu chiếc xe 7 chỗ rộng rãi cho cả gia đình ở tuổi 32. Miễn phí thuế trước bạ giúp tôi tiết kiệm hơn 60 triệu đồng. Avanza Premio vừa đủ với mong muốn của tôi và nhu cầu sử dụng của gia đình. Tôi thích xe trang bị hộp số CVT, lái mượt. Máy 1.5 L là đủ dùng rồi”, anh Nguyễn Sơn chia sẻ sau khi ký vào hợp đồng mua Avanza Premio tại một đại lý Toyota.

Ở phân khúc xe gia đình, Veloz Cross cũng là lựa chọn sáng giá. Không gian rộng rãi, linh hoạt điều chỉnh hàng ghế theo nhu cầu sử dụng, trang bị nhiều tính năng tiên tiến như công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense là yếu tố được người dùng đánh giá cao trên Veloz Cross.

Với chương trình ưu đãi, Toyota Việt Nam mong muốn mang những mẫu xe chất lượng đến gần hơn với khách hàng. Hãng hiện thực hóa mục tiêu mang đến giải pháp di chuyển toàn diện cho mọi người.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm