Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chinh phục vũ môn’ tìm ra quán quân đạt giải 500 triệu đồng

Về đích trong 5 phút 46 giây, Nguyễn Tiến Dũng (trường THCS Thị trấn Phố Lu, Lào Cai) đã vô địch cuộc thi "Chinh phục vũ môn" và nhận được 500 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng).

- Nhờ đâu em biết đến cuộc thi Chinh phục vũ môn?

- Em biết đến cuộc thi khi Hội đồng Đội Trung ương phát động và Hội đồng Đội Lào Cai triển khai xuống trường THCS Thị trấn Phố Lu. Trong các hoạt động ngoại khóa, nhà trường và thầy cô đã khuyến khích chúng em tham gia.

Nguyễn Tiến Dũng - quán quân cuộc thi Chinh phục vũ môn.
Nguyễn Tiến Dũng - quán quân cuộc thi Chinh phục vũ môn.

- Cảm xúc của em khi biết mình là người cán đích sớm nhất trong vòng chung kết cuộc thi?

- Khi biết mình hoàn thành phần thi chung kết sớm nhất, em cảm thấy vui mừng tột độ. Em xin gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, thầy cô, những người luôn đồng hành và theo sát em trong suốt chặng đường tham gia cuộc thi vừa qua. Đồng thời, em cũng cảm ơn ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi trí tuệ hấp dẫn, mới lạ và có giải thưởng cao như vậy cho học sinh chúng em.

Ảnh 2: Niềm vui vỡ òa trên gương mặt Tiến Dũng khi biết mình đã là người cán đích sớm nhất trong đoàn đua.
Niềm vui vỡ òa trên gương mặt Tiến Dũng khi biết mình đã là người cán đích sớm nhất trong đoàn đua.

- Lào Cai là một tỉnh miền núi, trong khi cuộc thi diễn ra chủ yếu trên Internet. Vậy em có gặp khó khăn gì không?

- Đây là lần đầu cuộc thi diễn ra nên em hơi thấy khó khăn về phương pháp và dạng bài thi hoàn toàn mới. Khi mới vào giao diện Chinh phục vũ môn, em chưa biết cách sử dụng. Tuy nhiên, nhờ sự hướng dẫn của thầy cô, em nhanh chóng nắm luật chơi. Cuộc thi thật sự bổ ích, kích thích trí thông minh và tính sáng tạo của học sinh. Dù ở tỉnh miền núi, các bạn Lào Cai rất nhiệt tình tham gia.

Giây phút nhận giải đầy cảm xúc của quán quân Chinh phục vũ môn mùa đầu tiên.

- Chinh phục vũ môn sẽ diễn ra thường niên. Em có góp ý gì để cuộc thi năm sau thêm hấp dẫn và thu hút hơn?

- Em mong rằng cuộc thi sang năm sẽ mang đến nhiều câu hỏi hơn, tập trung vào mảng văn hóa, xã hội. Đồng thời, ban tổ chức có thể cải tiến luật chơi để đảm bảo tính công bằng, giảm yếu tố may mắn thông qua việc đổ xúc sắc.

Ảnh 4: Đại gia đình của Tiến Dũng đã từ Lao Cai xuống Hà Nội để cổ vũ tinh thần cho em.
Đại gia đình của Tiến Dũng đã từ Lao Cai xuống Hà Nội để cổ vũ tinh thần cho em.

- Với giải thưởng giá trị lớn như vậy, em sẽ sử dụng để làm gì?

- Em sẽ trích một phần làm từ thiện, giúp đỡ các bạn học sinh nghèo hiếu học. Số còn lại em để dành cho việc học tập, từng bước chạm tay đến mơ ước đi du học châu Âu của mình.

Chinh phục vũ môn là cuộc thi được Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần trò chơi Giáo dục trực tuyến Egame phối hợp tổ chức từ ngày 15/10/2014. Với hình thức thi trực tuyến, học sinh tham gia vào những chuyến phiêu lưu và chinh phục đỉnh cao tri thức qua các trò chơi sáng tạo.

Kiến thức cơ bản của các môn văn, toán, lý, hóa, sinh, tiếng Anh (chiếm 40% tổng số câu hỏi); lịch sử, địa lý, âm nhạc, thể thao, IQ... (chiếm 60% tổng số câu hỏi) được lồng ghép vào trong các trò chơi. Cuộc thu thu hút 250.000 học sinh ở 63 tỉnh thành.

Vượt qua 35 thí sinh xuất sắc từ các vòng thi cấp tỉnh, Nguyễn Tiến Dũng (lớp 9A1, trường THCS Thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) giành vị trí cao nhất trong cuộc thi Chinh phục vũ môn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm