Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính quyền xã làm ngơ cho trạm cân thu mua gỗ không phép hoạt động?

Trạm cân thu mua gỗ của ông Sơn đi vào hoạt động mà chưa được cấp phép. Tuy nhiên, ông này được chính quyền xã tạo điều kiện vì là người địa phương, từng là cán bộ xã.

Thời gian gần đây, người dân ở xã Bình Điền (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) phản ánh việc chính quyền địa phương làm ngơ cho một  trạm cân thu mua gỗ nguyên liệu không phép được xây dựng, hoạt động ngay tại trung tâm xã này. Trạm cân thu mua gỗ nguyên liệu này là của ông Trần Đức Sơn (trú xã Bình Điền).

Tram can thu mua go trai phep anh 1
Trạm cân tải trọng vừa được khánh thành. Ảnh: Điền Quang.

Theo phản ánh của người dân, trạm cân thu mua gỗ của ông Sơn được xây dựng ngay sau lưng Bệnh viện đa khoa Bình Điền (xã Bình Điền), có diện tích 0,3 ha. Trạm cân này nằm ngay trung tâm xã, cách quốc lộ 49 hơn 200 m.

Một số người dân cho rằng trạm cân này chưa có giấy phép hoạt động kinh doanh do cơ quan chức năng của thị xã Hương Trà cấp và vị trí xây dựng trạm nằm trên đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi.

"Việc trạm cân không phép này hoạt động nằm sát bệnh viện không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn làm mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền xã chưa xử lý", một người dân cho hay.

Tram can thu mua go trai phep anh 2
Trạm cân đi vào hoạt động nhưng chưa có phép. Ảnh: Điền Quang.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Bình Điền, cho biết trạm cân thu mua gỗ nguyên liệu của ông Sơn được xây dựng trên đất nông nghiệp của ông này và hiện vẫn chưa được chuyển đổi thành đất thương mại, dịch vụ. Vì vậy, việc xây dựng công trình chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Theo ông Kiên, chính quyền xã đã nhắc nhở ông Sơn nhiều lần để hoàn thiện các thủ tục để trạm cân hoạt động đúng pháp luật. "Trạm cân của ông Sơn được xây dựng khi chưa hoàn thiện các thủ tục đầy đủ. Tuy nhiên, ông này là người địa phương và từng là cán bộ xã nên được tạo điều kiện để hoạt động", ông Kiên cho hay.

Giải thích về việc trạm cân chưa có phép, ông Trần Đức Sơn (chủ trạm cân) xác nhận cơ sở của ông này được xây dựng không phép trên đất nông nghiệp. Trong quá trình xây dựng, ông này có xin phép bằng miệng và được chính quyền xã tạo điều kiện.

Tram can thu mua go trai phep anh 3
Xã Bình Điền (thị xã Hương Trà). Ảnh: Google Maps.

Doanh nghiệp Trung Quốc ồ ạt mua gỗ cao su

Theo các doanh nghiệp (DN) ngành gỗ trong nước, DN Trung Quốc đang tràn sang thu mua mua và kiểm soát tới 80% gỗ cao su tại Tây Nguyên.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm