Hiện trạng tuyến buýt BRT trước đề xuất thay bằng đường sắt đô thị
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
19 kết quả phù hợp
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
Khi bị ra hiệu lệnh dừng xe vì đi vào làn xe buýt BRT, nữ tài xế không chấp hành mà lái xe lao vào thiếu tá CSGT.
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Tuyến BRT 01 ở Hà Nội hoạt động đã được 5 năm nhưng cảnh vắng khách vẫn diễn ra. Vào giờ cao điểm, phương tiện này đi khá chậm do xe khác lấn làn.
Vụ việc xảy ra vào ngày 31/5 ở Hà Nội khi chiếc xe máy chạy vào làn dành cho xe buýt BRT.
Hành động yêu cầu chủ xe đi đúng làn, không lấn đường BRT của người này nhận nhiều lời khen ngợi.
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
Trong khung giờ cao điểm, nhiều ôtô, xe máy đã tạt đầu hoặc đi vào làn ưu tiên của xe buýt BRT khiến phương tiện vận tải công cộng này hoạt động kém hiệu quả.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn khẳng định xe buýt thường không được đi vào làn BRT.
Các phương tiện có thể được di chuyển vào đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h sáng hôm sau.
Với trung bình 13.000 hành khách mỗi ngày, buýt nhanh đang có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây.
Được áp dụng công nghệ hiện đại trong việc đưa đón khách nhưng nhiều lái xe GrabBike lại "hồn nhiên" vi phạm luật giao thông đường bộ.
Phớt lờ biển cấm, 4 chiếc xe chở rác rồng rắn đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.
Xe máy chạy vào làn buýt BRT chịu mức phạt đến 400.000 đồng, trong khi ôtô bị phạt tối đa 1.200.000 đồng khi chạy sai làn đường.
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an Hà Nội làm rõ thông tin lái xe biển xanh chạy tốc độ cao trên làn đường ưu tiên buýt nhanh.
Nhiều trường học, cơ quan bắt đầu ngày làm việc đầu năm vào sáng nay (mùng 10 tháng Giêng), trùng ngày thần tài. Giao thông Hà Nội trở lại đông đúc.
Hai người đàn ông đi xe máy suýt chết khi phóng ra từ làn bên phải vào đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tiếp tục miễn phí cho người dân sử dụng tuyến BRT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, đến hết ngày 5/2.
Sáng 3/1, ngày đầu đi làm năm mới 2017, các chuyến xe buýt nhanh chạy trên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu bị nhiều ôtô, xe máy cản trở do mật độ phương tiện quá đông.