Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ bảng tử thần ở lễ bốc thăm World Cup đêm nay

Vào 23h đêm nay giờ Việt Nam, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ tiến hành bốc thăm vòng chung kết World Cup 2014 tại bãi biển Costa do Sauipe bên bờ Đại Tây Dương.

Trước khi lễ bốc thăm VCK World Cup 2014 diễn ra, người hâm mộ chủ yếu quan tâm đến khả năng xuất hiện "bảng tử thần". Tuy nhiên, đối với người dân Brazil, buổi lễ bốc thăm sắp tới quá lãng phí, bởi khoản tiền được chi ra lên tới 11 triệu đô la. Trong đó, Liên đoàn bóng đá Brazil sẽ bỏ ra 2,5 triệu đô la, và số còn lại sẽ thuộc về trách nhiệm của FIFA.

FIFA và nước chủ nhà Brazil chi ra tới 11 triệu đô la cho lễ bốc thăm VCK World Cup 2014.

Ở sự kiện đình đám nhất của bóng đá thế giới năm nay, FIFA sẽ mời khoảng 1300 vị khách đến tham dự buổi lễ bốc thăm VCK World Cup 2014. Tờ AP đưa tin, Liên đoàn bóng đá thế giới quyết định tăng mức độ hoành tráng của buổi lễ bằng cách chọn địa điểm khu nghỉ mát sang trọng ở Costa do Sauipe làm nơi diễn ra sự kiện.

Tại đây, các vị khách mời có cơ hội tham gia những hoạt động như chơi golf, đánh tennis. Để phục vụ hơn 1 giờ buổi lễ, ban tổ chức phải trang bị máy điều hòa, lều trắng để chống lại nhiệt độ cao ở Brazil. Ngoài ra, hơn 4,8km dây cáp và 36 tấn thiết bị chiếu sáng sẽ được sử dụng để biến lễ bốc thăm VCK World Cup 2014 thành sự kiện hoành tráng nhất năm.

Những điều nên biết trước lễ bốc thăm World Cup 2014

Ngay từ bây giờ, các anh tài đang rất háo hức để chờ đón ngày 6/12, ngày bốc thăm chia bảng WC 2014.

 

Việc FIFA chi ra khoản tiền khổng lồ cho lễ bốc thăm đã nhận phải sự phản đối của người dân Brazil. Trước đó, người dân đất nước Samba đã lên tiếng phản đối Liên đoàn bóng đá nước này chi ra tới 3,4 tỷ đô la để xây dựng sân vận động phục vụ VCK World Cup 2014. Đây là lý do khiến tình hình an ninh ở Brazil trở nên bất ổn do hàng triệu người dân nghèo phản đối sự lãng phí của chính phủ khi đảm nhận tổ chức sự kiện World Cup.

Vào lúc 23h (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ tiến hành bốc thăm VCK World Cup 2014. Nhằm tránh 3 đội tuyển châu Âu rơi vào một bảng đấu, FIFA sẽ bốc thăm chọn ra một đội ở nhóm 4 chuyển vào nhóm 2.

Trong trường hợp Hà Lan, Italy, Anh, Bồ Đào Nha bị đẩy lên nhóm 2, khả năng xuất hiện "bảng tử thần" rất cao. Lúc đó, các đại diện hàng đầu Nam Mỹ gồm Argentina, Uruguay và chủ nhà Brazil sẽ có khả năng gặp những đối thủ mạnh đến từ châu Âu, và đây là kịch bản được nhiều người hâm mộ bóng đá chờ đợi.

Messi và Ronaldo có thể nằm cùng bảng tử thần ở World Cup

Theo cách phân loại hạt giống của FIFA, nhiều khả năng Messi và Ronaldo sẽ chạm trán nhau ở một bảng tử thần thuộc VCK World Cup 2014.

 

Danh sách 4 nhóm

Nhóm 1: Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sỹ

Nhóm 2: Chile, Bờ Biển Ngà, Ecuador, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon, 1 đội từ nhóm 4

Nhóm 3: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia

Nhóm 4: Hà Lan, Italy, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bosnia, Croatia, Nga, Pháp (1 trong 9 đội này sẽ chuyển sang nhóm 2 sau khi bốc thăm)

Quy trình bốc thăm

Bốc thăm giữa 9 đội châu Âu thuộc nhóm 4 để tìm ra một đội chuyển lên nhóm 2 nhằm cân bằng mỗi nhóm 8 đội.

Bốc thăm 7 đội hạt giống (trừ chủ nhà Brazil đã thuộc về bảng A) vào 7 bảng còn lại từ B tới H.

Để tách biệt địa lý trong các bảng, một nhóm phụ trợ được gọi là X sẽ được tạo ra gồm 4 đội Nam Mỹ lấy từ nhóm 1. Sau đó bốc thăm tìm ra một đội Nam Mỹ.

Đội châu Âu duy nhất thuộc nhóm 2 sẽ được bốc thăm vào bảng đấu có đội Nam Mỹ vừa tách ra. Điều này nhằm ngăn chặn có 3 đại diện châu Âu trong một bảng đấu.

Tiến hành bốc thăm tuần tự theo các nhóm vào các bảng theo thứ tự bảng chữ cái. Khi bốc thăm các đội nhóm 2, sẽ phải hủy trường hợp một đội Nam Mỹ rơi vào bảng đấu có đội Nam Mỹ là hạt giống.

Vị trí các đội trong bảng sẽ được bốc thăm cho các đội không phải hạt giống nhằm sắp xếp lịch thi đấu. Riêng 8 đội hạt giống tự động được xếp là đội 1 của bảng.

* Lễ bốc thăm sẽ được Zing.vn tường thuật trực tiếp từ 22h đêm nay.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm