Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chờ cả ngày cho 1 tấm ảnh tại quán cà phê đường tàu Nha Trang

Vào ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ, quán cà phê đường tàu dự kiến đón hơn 200 người. Một số du khách sẵn sàng ngồi cả ngày tại quán, quyết săn bằng được ảnh chụp với đoàn tàu chạy qua.

Sáng 1/9, du khách check-in tại khung cửa nhìn ra đường tàu - vị trí "ăn ảnh" nhất tại quán cà phê..

Sáng 1/9, mới 7h30, quán cà phê đường tàu trên đường Nguyễn Trãi, Nha Trang đã tấp nập khách ra vào. Nam Lê, chủ quán, phải tự tay mang nước phục vụ khách, điều phối xe để tránh tình trạng hỗn loạn.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Nam cho biết tiệm của mình được du khách quan tâm từ khi chưa chính thức khai trương. Quán ghi nhận lượng khách đông đảo ngay cả khi không phải ngày lễ. Riêng ngày 1/9, quán dự kiến đón hơn 200 khách ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

ca phe duong tau anh 1

Quán cà phê đường tàu tại Nha Trang đông khách sáng 1/9.

Với lợi thế về mặt vị trí, phía trước là con đường Nguyễn Trãi đông đúc người qua lại, sau lưng là đường ray tàu hỏa, điểm đến thu hút đông đảo bạn trẻ đợi "check-in" với tàu hỏa vào sáng ngày nghỉ lễ thứ 2, trong đó có một số người hưởng ứng lễ Quốc khánh, diện áo cờ đỏ sao vàng.

Theo ghi nhận của PV, khách hàng đến quán với đa dạng độ tuổi khác nhau, từ tệp khách gia đình có con nhỏ đến học sinh, sinh viên.

Quán có mức giá vừa phải, dao động 35.000-60.000 đồng/cốc và không phụ thu dịp lễ.

Cà phê đường tàu là một trong số điểm hiếm hoi ở Nha Trang sở hữu lượng khách đông đúc ngay từ khi mới khai trương hồi tháng 6.

Ở Việt Nam, Hà Nội là nơi đầu tiên nổi tiếng với mô hình kinh doanh cà phê ngắm tàu hỏa chạy. Song, không giống với dãy cà phê dọc đường tàu đoạn Trần Phú - Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cà phê đường tàu ở Nguyễn Trãi, Nha Trang an toàn hơn cho du khách do có tường chắn và được khách nội quan tâm nhiều, thay vì khách ngoại như ở Hà thành.

Mỗi ngày, ngoài lịch trình chở khách, tàu chở hàng thường xuyên chạy qua quán vào nhiều khung giờ khác nhau. Để chắc chắn "săn" được hình ảnh với đoàn tàu đang chạy, du khách có thể ghé quán vào 2 thời điểm trong ngày: 6-9h hoặc 18h. Các tuyến sẽ ít hơn vào ngày chủ nhật.

Lần đầu tiên ghé quán, Phương Thảo (27 tuổi, Nha Trang) không biết rõ hành trình tàu chạy. Nhưng vì nhỡ "lên đồ", trang điểm 2 tiếng đồng hồ, cô quyết định đợi chuyến tàu ghé qua dù có ngồi cả ngày đi chăng nữa.

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 1/9, thời tiết Nha Trang có nắng nhẹ, không khí mát mẻ, người dân, du khách đổ ra đường dạo phố, ghé quán cà phê thưởng thức dư vị cuối tuần.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Mất tiền tiết kiệm 2 năm sau cú lừa đặt cọc khách sạn Nha Trang dịp lễ

Khách hàng Kim Uyên (Cà Mau) chuyển khoản 4,77 triệu đồng đến tài khoản được cung cấp, nhưng người tự xưng nhân viên khách sạn báo chưa nhận được, yêu cầu chuyển tiền lần 2.

'Săn' ảnh cờ đỏ sao vàng tại TP.HCM dịp 2/9

Những con đường, hẻm ở TP.HCM treo đầy cờ hoa thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến dạo chơi, chụp ảnh trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm