Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ cà phê ở Bazar

Gọi như thế vì nơi đây có rất nhiều loại cà phê khác nhau được chế biến và rang với nhiều mức độ khác nhau để bạn lựa chọn thưởng thức hay mua về.

Tọa lạc trên cung đường cà phê với các đàn anh khác, song Bazar Coffee mang dấu ấn rất riêng khiến ai đến một lần đều cảm thấy vương vấn.

 

Cảm giác lưu luyến ấy nảy sinh từ bạn đối diện với tấm bảng hiệu có dòng chữ cách điệu bay bướm, từ không gian ấm cúng mang hơi hướng cổ điển toát lên từ tông màu đèn, tông màu tường, những chiếc ghế sofa họa tiết dịu nhẹ, chú gấu bông xinh xắn, lọ hoa nhỏ, bức rèm che hờ, ô cửa sổ nhìn ra quãng đường đầy nắng, gió.

Nốt trầm cổ điển ấy còn được thể hiện rõ nét qua khung hình của những nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới, những bức tranh cà phê được treo trang trọng trên tường. Hay hệ thống âm thanh vintage đến từ nhiều thương hiệu danh tiếng trên thế giới như Leak, Altec Lansing, Eico, Scott, Luxman, Teac, Dynaco...

 

 

 

 

 

Thú vị nhất là dãy hạt cà phê nhân và cà phê hạt đã rang được sắp đặt ngay ngắn hai bên lối vào. Chúng khiến không gian như được ướp hương, trở nên lãng đãng và thơ mộng hơn bao giờ hết. Dãy hạt cà phê ngay ngắn đó là nguyên nhân người ta gọi Bazar là chợ cà phê.

Tại đây trưng bày rất nhiều loại các phê khác nhau, từ những loại cà phê hạt được tẩm hương tự nhiên như: hạt dẻ, quế, vani, bạc hà, cho đến những loại hạt cà phê chế biến mộc như: Robusta, Arabica, Moka, Culi, Cherry...  Múc độ rang cũng khác nhau như light, medium, brown, dark.

Sự gia giảm hương vị, lửa khi rang đã tạo nên Robusta đậm đà, nồng nàn, Arabica đăng đắng xen lẫn vị chua thanh, Moka sâu lắng, nhẹ nhàng thanh thoát. Ngoài các hương vị trên, nếu thích, bạn có thể tự chọn cho mình một gu cà phê riêng bằng cách mix các loại hạt khác nhau. Kiểu phục vụ buffet cà phê như thế này có thể xem là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

 

 

 

 


 

 

Cách mix này điểm trừ nhiều song điểm cộng cũng không ít. Và một điều để bạn lưu ý là phải nhớ rõ tên các loại hạt cà phê và tỷ lệ của chúng để khi mix thành công vị cà phê riêng cho mình, bạn sẽ tiếp tục thưởng thức ở những lần ghé tiếp theo.  

 

 

 

 

 

Địa chỉ: Bazar Coffee 264 A Lê Văn Sỹ, P. 14, Q. 3; 179 Trần Huy Liệu, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

 

Huỳnh Hằng

Trí Thức

Bạn có thể quan tâm