Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó con được nhận nuôi sau khi bị bỏ rơi ở TP.HCM

Biết chuyện chú chó con bị người mua từ chối nhận, Ngọc Như (28 tuổi) đã lập tức hỏi mua lại. Cô đặt tên cho cún cưng là Yoyo, mang ý nghĩa "quay trở về".

Ngày 13/1, shipper của một công ty vận chuyển bị "bom" đơn hàng là một chú chó nhỏ. Trước đó, tài xế đã ứng trước 1,8 triệu đồng để nhận chú cún từ người bán, nhưng khi đến địa chỉ cần giao thì người nhận không bắt máy. Shipper gọi cho người bán cũng không được.

Vì nhận hàng ở đầu hẻm, không có số nhà cụ thể nên không thể trả lại chú chó. Không biết xử lý ra sao, người giao hàng đưa nó lên văn phòng và được các nhân viên tại đây giúp đăng lên để tìm chủ mới cho chó cưng.

Một nữ nhân viên đồng ý mua lại chú chó nhỏ vì thấy quá thương, dù ban đầu không có ý định nuôi thú cưng. Tuy nhiên sau khi cân nhắc, cô cảm thấy không đủ điều kiện chăm sóc tốt nên đã đăng lên nhóm riêng tư, hỏi xem có ai muốn nhận nuôi nó hay không.

Vừa đọc xong câu chuyện, Trần Ngọc Như (quận 12, TP.HCM) - bạn của nữ nhân viên - đã lập tức cảm thấy "có mối duyên kỳ lạ" và ngỏ ý muốn đón chú chó nhỏ về nuôi.

"Ngay lúc đó, mình chạy từ quận 12 sang quận 10 để đón 'bé' về. Khi bạn mình đưa xuống thì nó run lắm, hai tai cụp xuống nhưng tới lúc về tới nhà một lúc lại tung tăng chạy nhảy và rất dạn người. Ngày hôm sau, mình đưa cún đi đến thú y, kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng bệnh dại", Như kể với Zing.

"Yoyo cho mình hạnh phúc"

Ngọc Như cho hay sau khi kiểm tra, bác sĩ phỏng đoán chú chó khoảng 1 tháng tuổi, thuộc giống chó cỏ Việt Nam lai Chihuahua Nhật Bản.

Cô đặt tên cho cún cưng mới nhận là Yoyo - trong tiếng Philippines có nghĩa "quay trở về". Như mong rằng dù là một chú chó bị bỏ rơi, Yoyo cuối cùng sẽ luôn có một mái nhà để trở về, có người chăm sóc.

Chỉ mới nhận nuôi cún cưng 20 ngày, Ngọc Như nói cô cảm thấy Yoyo giống như một đứa con nhỏ trong gia đình, khiến cuộc sống của cô thay đổi tích cực và có nhiều niềm vui.

"Mình vốn sống một mình, làm việc online nên sinh hoạt thường ngày khá tẻ nhạt, tùy hứng. Từ ngày có Yoyo, mình thay đổi nhiều. Trước đây thường thức khuya, dậy trễ, nhưng bây giờ mình luôn dậy sớm vì nó cần được ăn đúng giờ. Nhờ đó, mình cũng ăn uống, sinh hoạt quy củ và thấy có nhiều năng lượng hơn".

Như chia sẻ buổi tối, cô ngủ trên gác, Yoyo được làm một chiếc ổ để ngủ dưới nhà. "Buổi sáng khi mình vừa thức dậy, chuẩn bị leo xuống, thứ đầu tiên nhìn thấy là Yoyo đang ngồi, ngước mắt nhìn lên. Khoảnh khắc đó thực sự khiến mình hạnh phúc không nói nên lời".

Mỗi ngày, Như đều cố gắng dậy sớm để có thêm thời gian bên cạnh Yoyo, đưa cún cưng đi dạo hay dọn dẹp "bãi chiến trường".

"Có nhiều thói quen của mình bị thay đổi. Ví dụ như lúc đi vệ sinh không thể chốt cửa, vì nó sẽ ngồi cào cửa ầm ầm đến lúc nào mình mở ra mới thôi. Yoyo quấn người lắm, mình cảm giác như hai đứa không thể tách nhau ra".

Ngọc Như cho hay các nhân viên ở công ty vận chuyển và cô đoán Yoyo có thể là chú chó bị bắt trộm rồi đem bán, lúc cô nhận được, nó vẫn còn đeo chiếc vòng cổ từ chủ cũ.

"Mình giữ lại chiếc vòng đó. Nếu đúng như dự đoán, mình mong khi bài viết được chia sẻ, chủ cũ của Yoyo sẽ nhìn thấy và liên hệ, mình sẵn sàng gửi trả lại, dù rất yêu thương bé".

Hiện tại, Ngọc Như lập một trang Instagram riêng cho Yoyo. Mỗi ngày cô đăng hình ảnh hoạt động của chú chó và nhận được nhiều sự yêu thích.

"Đó là cách mình lưu giữ kỷ niệm với Yoyo. Cũng mong những người từng biết câu chuyện của em yên tâm rằng Yoyo có cuộc sống tốt, được yêu thương", Như tâm sự.

Chú chó nổi tiếng vì 7 năm theo chủ bán sầu riêng ở Thái Lan

Chú chó tên Jubjib nổi tiếng mạng xã hội khi mặc trang phục làm vườn, theo chủ đi bán sầu riêng từ năm 2014 đến nay.

Đinh Phạm

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm