Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó Husky nổi tiếng sau một đêm nhờ kéo hành lý cho du khách

Chú chó tên Hakimi đang nổi tiếng ở Trung Quốc nhờ "công việc" khuân vác hành lý cho du khách, từ đó tình hình kinh doanh của chủ cũng trở nên phát đạt, theo SCMP.

Hakimi đang kéo xe chở hành lý du khách. Ảnh: Weibo/chinapress.

Ngày 15/2, tờ nhật báo tiếng Anh tại Hong Kong SCMP đưa tin một chú chó có tên Hakimi, giống Husky, bất ngờ nổi tiếng ở Trung Quốc thông qua video đang kéo xe hành lý cho du khách đến homestay của Xu. Đây là chủ nhân của Hakimi cũng là người đứng đầu một cơ sở lưu trú ở Lệ Giang, tỉnh Vân Nam.

Chú chó dễ thương không chỉ thu hút được nhiều lượt xem trên mạng xã hội mà còn trở thành "bộ mặt thương hiệu" cho homestay, thu hút nhiều lượt du khách ghé thăm.

Dịch vụ phát sinh này đã tạo ra doanh thu lên tới 200.000 nhân dân tệ (27.000 USD) trong 3 ngày.

Nói với Cover News, Xu cho biết homestay có 9 phòng. Anh bắt đầu nuôi Hakimi sau khi mở cửa điểm nghỉ.

"Khi Hakimi đến nhà của chúng tôi, chú chó tràn đầy năng lượng. Tháng 4/2024, tôi đưa nó ra ngoài chơi và có ý tưởng để con vật thử kéo một chiếc xe đẩy. Thật bất ngờ khi Hakimi học kỹ năng này khá nhanh", Xu nói.

chu cho Hakimi Trung Quoc anh 1

Sau một ngày "làm việc" vất vả, Hakimi thường thư giãn với một người bạn mèo. Ảnh: Weibo/chinapress.

Chủ homestay cho biết thêm gia đình chưa bao giờ huấn luyện Hakimi. Ở nhà chú chó tương đối ngoan ngoãn và không quấy phá đồ đạc. Chỉ khi ở ngoài, thú cưng mới tràn đầy năng lượng và chạy nhảy.

"Hakimi thực sự thích 'làm công việc' kéo xe. Mỗi khi kéo xe đẩy, nó lại phấn khích, như thể đang ra ngoài chơi", SCMP dẫn lời người chủ.

Tuyến đường làm việc thông thường của chú chó chỉ khoảng 200 m, từ cổng Nam của phố cổ Lệ Giang đến homestay.

Theo lời của chủ nhân, chú chó chỉ kéo hàng khi có khách yêu cầu, trung bình 3-6 lần/ngày.

Kể từ khi video kéo xe hàng lan truyền trên mạng xã hội, khoảng 80% khách đến lưu trú đều để gặp Hakimi.

chu cho Hakimi Trung Quoc anh 2

Chú Husky thể hiện kỹ năng trước sự ngạc nhiên của du khách. Ảnh: Weibo/chinapress.

Sự nổi tiếng của chú chó trên mạng xã hội cũng hoàn toàn bất ngờ. Ban đầu, Xu đăng video Hakimi vận chuyển hành lý lên mạng với mục đích giải trí.

"Mỗi video nhận được từ 1-10 triệu lượt xem. Hakimi đã trở thành một 'người mang lại tài sản nhỏ' cho homestay. Vào thời kỳ đỉnh cao, chú chó đã mang lại 200.000 nhân dân tệ doanh thu trực tuyến chỉ trong 3 ngày", Xu nói.

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự yêu mến với con chó giống Husky này và ca ngợi sự thông minh, tính cách vui tươi và bản tính thân thiện.

Một người dùng bình luận: "Tổ tiên của Husky chắc hẳn đã làm một điều gì đó đặc biệt để tạo ra một tài năng như vậy!"

"Khi Hakimi rẽ vào một góc cua, chú chó thậm chí còn nhìn lại hành lý xem có rớt không, sử dụng quán tính để tự định vị. Bằng cách này, nó có thể xuống dốc một cách trơn tru mà không bị va chạm. Thật thông minh!" một người khác cho biết.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Dốc Sương Nguyệt Anh lại 'hot' nhất Đà Lạt

Độ nổi tiếng của dốc Sương Nguyệt Anh (phường 9, Đà Lạt) được đẩy lên cao nhờ "trend" Đại Lý của Trung Quốc. Một số nơi khác trong nước có view tương tự cũng được quan tâm nhiều.

Phú Quốc lọt top điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Chuyên trang du lịch Travel Off Path vừa công bố danh sách 5 điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, trong đó đảo Phú Quốc (Kiên Giang) xếp thứ 5.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm