Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho rằng án không thỏa đáng, cả dòng họ đại náo công đường

Mặc dù tòa tuyên phạt bị cáo 2 năm tù giam và bồi thường 530 triệu đồng, tuy nhiên bản án này vẫn không được gia đình nạn nhân chấp nhận.

Sáng 27​/11, ​TAND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Đặng Thị Thuấn (33 tuổi​, trú TP Vinh, Nghệ An) 2 năm tù về tội Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 530 triệu đồng.

Thuấn nghe tòa tuyên án.
Thuấn nghe tòa tuyên án.

Cáo trạng cho biết, 20​h40 ngày 18​/3, Thuấn lái xe Fortuner chở theo 4 người đi từ quốc lộ 46 hướng về TP Vinh.

Đến khu vực giao cắt giữa đường tránh Vinh và quốc lộ 46 thuộc địa phận huyện Hưng Nguyên, xe của Thuấn rẽ phải, đi vào phần đường ngược chiều và đâm vào ôtô do anh Phan Văn Tuấn điều khiển đang dừng chờ đèn đỏ.

Vụ tai nạn khiến anh Tuấn tử vong, ông Nguyễn Văn Thu đi cùng bị thương tích 15%. ​Xe của anh nạn nhân hư hỏng nặng, thiệt hại gần 450 triệu đồng.

Cảnh sát vất vả dãn hồi trật tự.
Cảnh sát vất vả vãn hồi trật tự.

Tuy nhiên, phiên tòa vừa tuyên án xong thì hàng chục người nhà của nạn nhân cho rằng mức án chưa tương xứng với hành vi bị cáo gây ra nên đã cùng nhau hò hét xông vào trụ sở tòa án khiến hàng chục cảnh sát có mặt bảo vệ phiên tòa phải vất vả vãn hồi trật tự.

Luật sư bào chữa cho gia đình bị hại thì khẳng định tòa kết tội cho bị cáo Thuấn đã lái xe không quan sát, đi sai làn đường quy định gây ra hậu quả chết người mà phạt 2 năm tù là quá nhẹ.

Hơn nữa việc bị cáo gây tai nạn nhưng sau đó cơ quan chức năng không giám sát, không đo nồng độ cồn và tại phiên tòa HĐXX còn cho rằng bị cáo thành khẩn; chiếc xe gây tai nạn được trả cho bị cáo về sửa chữa và bán trước khi phiên tòa mở là đúng luật.​

Người nhà bị hại và cảnh sát xô xát sau phiên xử giết người

Khi chủ tọa tuyên kéo dài thời gian nghị án, người nhà bị hại đồng loạt đứng lên phản ứng, xô xát với công an, gây náo loạn cả đoạn đường. Một người phải nhập viện cấp cứu.

http://congan.com.vn/vu-an/cho-rang-ban-an-khong-thoa-dang-ca-dong-ho-ru-nhau-dai-nao-cong-duong_11121.html

Theo Hương Nhàn/Công an TP HCM

Bạn có thể quan tâm