Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi hơn người, Barca chật vật đánh bại Celtic

Thi đấu hơn người từ phút 56, nhưng Barca đã phải rất chật vật mới hạ gục được Celtic nhờ vào bàn thắng duy nhất của Fabregas ở phút 75.

Barca hành quân tới Celtic Park – một trong những nơi được xem là nguy hiểm nhất thế giới – mà không nhận được sự phục vụ của ngôi sao số 1 Lionel Messi. Đây rõ ràng là tổn thất cực lớn đối với nhà ĐKVĐ La Liga, và chắc chắn các culé càng có lý do để tiếc nuối khi biết rằng siêu sao người Argentina từng nổ súng tới 3 lần sau hai chuyến hành quân tới sào huyệt của Celtic trước đây.

Song, bất chấp sự thiếu vắng to lớn mang tên Messi, Barca vẫn chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng hàng đầu thế giới. Sau ít phút thăm dò, đoàn quân của HLV Tata Martino dần gia tăng sức ép về phía khung thành Forster. Trong đó tiền đạo tân binh Neymar trở thành tâm điểm của những pha lên bóng bên phía đội khách.

Với sự giúp sức của Iniesta, Xavi và Fabregas, cùng với lối chơi linh hoạt và kỹ thuật, ngôi sao người Brazil liên tục có những pha bóng gây sóng gió về cầu môn của đội chủ nhà. Phút 17, nhận đường chuyền từ Iniesta chếch bên cánh trái, Neymar đi bóng thẳng vào trung lộ sau đó tung ra cú sút. Rất tiếc là cú sút của bản hợp đồng 57 triệu euro không đủ uy lực và cũng không chính xác để cấu thành bàn thắng.

Càng thi đấu, Barca càng chứng tỏ được cái uy của một đội bóng lớn. Có thời điểm đại diện của Tây Ban Nha tạo ra sức ép khủng khiếp với phần trăm sở hữu bóng lên tới 83. Tuy nhiên, các cầu thủ Celtic không hề nao núng. Họ bình tĩnh bọc lót cho nhau cực tốt, qua đó hóa giải thành công những cú ra đòn sau đó của Alves, Iniesta, Fabgregas, Adriano và đặc biệt là Neymar.

Neymar llà một trong những cầu thủ chơi hay nhất bên phía Barca.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca vẫn không ngừng dồn ép đối thủ. Và bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 56. Trong một pha phản công chớp nhoáng, Neymar đi bóng từ sân nhà vượt qua hai cầu thủ của Celtic rối hướng thẳng đến khung thành của Forster. Trước tình thế nguy cấp, Scott Brown buộc phải phạm lỗi hóa giải hiểm nguy cho đội nhà. Tuy nhiên, hành động của Brown đã phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ.

Thi đấu hơn người, Barca càng tỏ ra nguy hiểm. Nhưng cũng vì mải mê tấn công suýt chút nữa đội khách phải trả giá ở phút 73. Sau khi có bóng trong vòng cấm, Mulgrew liền tung ra cú vuốt vào góc gần buộc thủ thành Valdes phải trổ tài cứu thua. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Forrest đã đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành của Barca trong gang tấc trước sự tiếc nuối của hàng vạn CĐV có mặt tại Celtic Park.

Sự nuối tiếc của CĐV chủ nhà càng tăng lên gấp bội khi phút 75 Fabregas tỏa sáng khai thông bế tắc cho đội khách. Khởi nguồn từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, bóng đến chân Neymar. Sau vài nhịp xoay sở, cựu cầu thủ Santos xẻ bóng ra biên để Sanchez băng xuống bấm bóng kỹ thuật tạo điều kiện để Fabregas bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỷ số cho đội khách.

Fabregas nổ súng đem về chiến thắng nhọc nhằn cho Barca.

Có được bàn giải tỏa tâm lý, đôi chân của các cầu thủ Barca càng trở nên thanh thoát hơn. Phút 87, suýt chút nữa đội khách có được bàn nhân đôi cách biệt sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Sanchez và Neymar. Rất may cho Celtic là ở hai tình huống này thủ thành Forster đều xuất sắc cản phá thành công.

Thắng chung cuộc với tỷ số 1-0, Barca củng cố ngôi vị số 1 tại H với 6 điểm tuyệt đối. Ở trận đấu cùng giờ, Milan đã phải nhờ đến pha lập công của Balotelli trên chấm phạt đền ở phút 90 mới giành được một điểm từ tay của Ajax. Kết quả 1-1 giúp Rosonerri đứng vị trí thứ 2 với 4 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về Ajax (1 điểm) và Celtic đứng lót bảng với hai trận toàn thua.

Đội hình ra sân:

Celtic: Forster; Lustig, Van Dijk, Ambrose, Izaguirre; Matthews, Brown, Mulgrew, Samaras; Commons; Stokes.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Bartra, Adriano; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Fabregas, Neymar.

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Fabregas 75

Thẻ đỏ: Brown 56’

Xếp hạng bảng H sau hai lượt trận

XH

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

Điểm

1

FC Barcelona

2

2

0

0

5

0

6

2

AC Milan

2

1

1

0

3

1

4

3

Ajax Amsterdam

2

0

1

1

1

5

1

4

Celtic

2

0

0

2

0

3

0

 

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm