Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Chưa kịp mừng sinh nhật tuổi 40 với gia đình và hai thiên thần bé con mà cô nhất mực yêu quý, Choi Jin Sil đã ra đi...

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Chưa kịp mừng sinh nhật tuổi 40 với gia đình và hai thiên thần bé con mà cô nhất mực yêu quý, Choi Jin Sil đã ra đi...

Choi Jin Sil là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của làng nghệ Hàn Quốc những năm 90, từng là thần tượng của giới trẻ khắp châu Á, trong đó có Việt Nam đã từ giã cõi đời bằng cái chết tự sát đầy bi kịch, bỏ lại đằng sau những vui buồn cả một cuộc đời ngắn ngủi của một nghệ sĩ tài sắc, một  phụ nữ hồng nhan.

Con đường trải hoa trong sự nghiệp

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Chào đời năm 1968 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Choi Jin Sil đã có một tuổi thơ và thời niên thiếu êm ả trong một gia đình trung lưu. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô đã không tiếp tục đi theo con đường học tập mà bất ngờ rẽ sang một hướng khác: nghệ thuật.

Năm 1988, khi bước sang tuổi 20, lần đầu tiên, cô lọt vào mắt xanh của những người chuyên đi tìm những gương mặt mới cho quảng cáo. Dáng người tầm thước, chỉ cao có 1m63, nhưng Choi lại gây ấn tượng với người đối diện bởi đôi mắt lấp lánh, nụ cười tươi sáng và một gương mặt can đối, hài hòa. Nhanh chóng, cô trở thành gương mặt đại diện cho các hãng mỹ phẩm dù trước đó, Choi Jin Sil chỉ là một cô nữ sinh vừa tốt nghiệp trung học không ai biết đến.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Tuy nhiên, phải 2 năm sau đó, Choi Jin Sil mới có những cơ hội thực sự tỏa sáng trên con đường diễn xuất. 22 tuổi để bắt đầu với một vai trò mới, đối với những ca sĩ, diễn viên bắt đầu sự nghiệp từ khi tuổi còn mười mấy như bây giờ, Choi đã có sự khởi đầu khá muộn. Tuy vậy, với kinh nghiệm 2 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, chụp hình, Choi Jin Sil đã thực sự quen với ánh đèn sân kháu và dần học hỏi những kinh nghiệm diễn xuất cho riêng mình. Năm 1990, Choi ra mắt khán giả với bộ phim điện ảnh đầu tau mang tên Partinsans of South Korea. Khuôn mặt xinh xắn, thánh thiện của Choi đã nhanh chóng đưa cô đến với người xem và liền sau đó, chỉ trong vòng 1 năm, cô làm "nóng" màn ảnh với diễn xuất của mình trong phim KokchoTtanTình yêu của tôi, cô dâu của tôi. Từ đó, trong lĩnh vực điện ảnh, cô thường xuất hiện với tần suất trung bình từ khoảng 2 bộ một năm. Choi Jin Sil đã chính thức bước dần trên con đường trải đầy hoa hồng trong sự nghiệp.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Choi Jin Sil trong bộ phim My last romance

Vào thời kỳ đầu Choi Jin Sil nổi tiếng, khán giả Việt Nam không có cơ hội biết đến cô. Tuy nhiên, trên màn ảnh rộng, Choi Jin Sil đã từng làm thổn thức trái tim của bao khán giả Việt Nam với tác phẩm Bức thư  (The Letter). Cùng với Park Shin Yang - nam diễn viên quen thuộc của Chuyện tình Paris, Choi đã đưa Bức thư, một bộ phim có nội dung khá đơn giản về hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ bỗng chốc bị tan vỡ bởi căn bệnh ung thu quái ác, trở thành một bộ phim tình cảm nổi tiếng tại châu Á.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil trong Bức thư - The Letter - một trong những bộ phim điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên được công chiếu tại Việt Nam

Nếu như các diễn viên có xu hướng đi từ màn ảnh nhỏ đến màn ảnh rộng để khẳng định sự nghiệp diễn xuất của mình thì ngược lại, Choi Jin Sil lại đến với khán giả truyền hình sau khi đã đạt được những thành công nhất định trong điện ảnh. Đưa cô đến với những bộ phim truyền hình dài tập, mục đích của các nhà sản xuất phim là thu hút khán giả và họ đã không lầm khi "chọn mặt gửi vàng". Những vai diễn dài hơi trong các bộ phim truyền hình nhiều tập đã đem Choi đến gần với khán giả hơn, và người dân Hàn Quốc coi cô là bạn của mọi nhà vì bất cứ lúc nào bật tivi, cũng có thể nhìn thấy gương mặt đáng yêu của Choi.

Tuy nhiên, nếu nói đến vai diễn đưa Choi Jin Sil trở thành nữ diễn viên hàng đầu và giữ vững ngôi vị hàng đầu giữa một rừng tài sắc các diễn viên cùng thế hệ như Kim Nam Joo, Chae Sira, Kim Hye Soo... thì đó chính là vai diễn Yun Hee, một cô gái nghèo khó nhưng thánh thiện và đầy nghị lực trong Ước mơ vươn tới một ngôi sao.

Đây là một trong những tác phẩm truyền hình Hàn Quốc đầu tiên  đến với Việt Nam và mở đầu cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc hiện diện tại đây, đặc biệt là trong giới trẻ. Vào thời điểm bộ phim được phát sóng tại nước ta, Choi Jin Sil và Ahn Jae Wook là hai tên tuổi thường xuyên được nhắc đến, hình ảnh ngập tràn trên báo chí dành cho khán giả hâm mộ điện ảnh và không khó khăn khi tìm kiếm những poster của Choi được bày bán ở khắp nơi.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Choi Jin Sil và Ahn Jae Wook trong Ước mơ vươn tới một ngôi sao.

Cô là một trong những nữ diễn viên đầu tiên được khán giả Việt Nam yêu quý. Những tên tuổi như Choi Ji Woo, Lee Young Ae, Kim Nam Joo... dù cũng rất nổi tiếng, nhưng đều không vượt qua được danh tiếng của Choi vào thời điểm đó. Bởi vậy, khán giả ưu ái gọi cô là người chị cả của các nữ diễn viên trong làng giải trí của xứ sở kim chi.

Ngoài 2 tác phẩm Bức thưƯớc mơ vươn tới một ngôi sao , cô còn xuất hiện ấn tượng trong hàng loạt các phim đã được phát sóng tại Việt Nam như Con đường đã qua, Anh và em, Hoa hồng và giá, Chiến tranh hoa hồng...

Trong Ước mơ vươn tới một ngôi sao, cô bé lọ len Yun Hee đã kiếm tìm được hạnh phúc bằng chính nghị lực, ý chí và niềm tin của mình. Nhưng tiếc rằng, ngoài đời, Choi Jin Sil đã không làm được như thế.

Sau sự đổ vỡ trong hôn nhân, cô trở nên lặng lẽ và cũng chỉ mới trở về với hoạt động diễn xuất qua bộ phim My last romance. Bộ phim về người phụ nữ đơn thân tuổi 40 với những trăn trở về tình yêu và cuộc sống đã  thành công ngoài dự đoán, đưa Choi trở lại trong bảng vàng danh sách những nữ diễn viên được yêu thích nhất nửa đầu năm 2008. Khán giả năm nào vẫn chưa quên cô, và trong khi đài MBC chuẩn bị bấm máy cho mùa chiếu thứ 2 của bộ phim, thì bất ngờ, Choi Jin Sil đã tự tìm đến cái chết và để lại đằng sau nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.

Hồng nhan có bạc phận?

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Choi Jin Sil thường tự cười nói, cô không tin hồng nhan bạc phận. Cô tin vào sức mạnh của cuộc sống và con đường của mỗi người nằm trong bàn tay của chính họ. Cho đến lúc trước khi giã từ cuộc sống, Choi đã từng khiến khán giả tin rằng, cô có thể hoàn toàn làm được điều đó.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Giàu có, nổi tiếng, xinh đẹp, xung quanh Choi Jin Sil không thiếu những người đeo đuổi, cũng như không thiếu các scandal phim giả tình thật sau mỗi bộ phim. Dù tuổi đời lớn hơn các bạn diễn như Ahn Jae Wook hay Song Seung Hun, nhưng với ngoại hình như cô bé mới lớn, Choi Jin Sil trông vẫn thật đẹp đôi khi đi bên cạnh các cậu "em trai" của mình. Nhưng trong lĩnh vực tình cảm, cô tự nhận mình là người khó tính và khó rung động, nhưng lại là người nghiêm túc và muốn kiếm tìm một tình yêu đích thực để cùng đi đến hôn nhân.

Khi tuổi đã ngấp nghé 30, nhiều người bạn cùng lứa của cô đã lên xe hoa và làm mẹ, thì gia đình, đặc biệt là mẹ cô bắt đầu lo lắng đến chuyện tìm một đấng phu quân xứng đáng cho con gái mình. Những năm 2000, cô vẫn cười trừ và nói: " Tôi không tin vào việc do trời sắp đặt trong cuộc sống, nhưng riêng chuyện tình cảm, hãy để duyên phận quyết định" khi được hỏi về chuyện hôn nhân đại sự.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil và Choi Sung Min

Và đúng như lời cô nói, duyên phận do trời định, số phận đã đưa đẩy cô gặp tuyển thủ bóng chày nổi tiếng tại Hàn Quốc, Cho Sung Min. Hai người gặp nhau tại một hoạt động văn hóa và nhanh chóng bị tiếng sét ái tình đáng trúng. Cho nhỏ hơn Jin Sil một tuổi, nhưng với tình yêu, cô diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc trở nên trẻ trung, xinh xắn và tựa như một cô bé con trong vòng tay của người yêu. Nhanh chóng yêu nhau và nhanh chóng tiến đến hôn nhân, Choi Jin Sil ngập tràn trong hạnh phúc như bất cứ người con gái đang yêu nào khác và tin rằng, đây là bến đậu của cuộc đời mình. Cô tuyên bố, sẵn sàng bỏ lại sự nghiệp đằng sau để trở thành người vợ hiền của Cho Sung Min.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Một khởi đầu hạnh phúc...
Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Kết thúc bất hạnh

Đám cưới của Choi và Cho vào năm 2001 trở thành đám cưới thế kỷ và nói đến độ hoành tráng của nó, những đám cưới đình đám sau này như của Kim Hee Sun hay Kwon Sang Woo cũng chưa chắc đã sánh kịp. Chàng - là ngôi sao thể thao hàng đầu, và nàng - là minh tinh bậc nhất, nên đám cưới của Choi Jin Sil và Cho  Sung Min có sự hiện diện của những nhân vật tầm cỡ của giới chính khách, những người nổi tiếng trong làng thể thao và một bầu trời rực rỡ các "sao". Tất cả cùng chân thành chúc phúc cho cô gái số 1 của làng giải trí Hàn Quốc. Tại hôn lễ, Choi Jin Sil đã tuyên bố tất cả số tiền mừng sẽ được dùng vào việc từ thiện và việc làm đi đôi với hành động của cô đã được nhiều người khen ngợi.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil đã lấy lại niềm tin và nghị lực trong cuộc sống sau cuộc hôn nhân thất bại

Sau đám cưới hào hoa, Choi Jin Sil, giờ đã là bà Cho, dành hầu hết thời gian của mình cho gia đình. Cô học cách vào bếp và theo mẹ học làm món kim chi như mọi người vợ đảm đang khác. Thỉnh thoảng, cô vẫn xuất hiện để chụp ảnh cho bìa tạp chí hoặc tham gia một số hoạt động từ thiện của làng nghệ chứ không nhận lời đóng phim. Không lâu sau đó, cô làm mẹ của một bé trai xinh xắn, Cho Hwan Hee. Những tưởng hạh phúc sẽ mãi vững bền...

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil cùng các bạn thân tại đám cưới Kim Hee Sun

Nhưng chừng hơn 1 năm sau đó, khi bé trai đầu lòng của cô chưa đầy 2 tuổi, thì cũng là lúc giữa hai vợ chồng Choi xảy ra chuyện cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Không như người ta, "đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại", chuyện riêng tư trong nhà được cả hai vợ chồng đem lên báo chí và công kích lẫn nhau. Cho Sung Min cho rằng vợ mình ghen tuông quá đáng trong khi Choi thì tố cáo chồng mình lừa dối vợ, ra ngoài "ăn vụng".

Từ chuyện cãi vã nội bộ trong gia đình, mức độ xung đột càng thêm căng thẳng khi hai người "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" nhau đến mức Choi Jin Sil phải vào nhập viện trong tình trạng ngất xỉu và giập sống mũi. "Cuộc chiến giữa các vì sao" kết thúc sau nhiều ngày tranh cãi tại tòa, hai người chính thức ly dị... Tuy nhiên, trong thời gian chiến tranh lạnh, Choi Jin Sil và Cho Sung Min đã kịp có bé gái thứ hai, được đặt tên là Soo Min.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận

Sau khi ly dị, Choi Jil Sil có qua Mỹ một thời gian để tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống, sau đó, cô về sống cùng mẹ và hai con nhỏ. Với Choi, Hwan Hee và Soo Min là tài sản quý giá nhất mà cô có được: "Hai con chính là động lực để tôi tiếp tục sống, tiếp tục phấn đấu, trở lại với diễn xuất, vì tôi hiểu rằng, diễn xuất không chỉ là nghiệp, là đam mê của tôi, mà còn là cách để tôi đảm bảo cho tương lai của hai bé". Đầu năm 2008, Choi Jin Sil đã xin đổi họ cho hai con của mình và hiện hay, hai bé đã mang họ của mẹ chứ không còn theo họ Cho của cha như ngày trước.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Hai bé Hwan Hee và Soo Min là báu vật trong cuộc sống của Jin Sil
Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil hạnh phúc bên hai con nhỏ

Đến với nhau đình đám và chia tay trong ồn ào, nhưng thời gian và sự trải nghiệm trong cuộc sống đã khiến Jin Sil nhận ra nhiều điều: "Chúng tôi ly dị đã được hơn 3 năm. Hiện nay, tôi đã tâm bình khí hòa để nhìn nhận lại mọi việc. Dù đã không thể hạnh phúc, nhưng tôi không hối hận những gì đã qua, vì với tình yêu với anh ấy (Cho Sung Min), tôi đã có được hai thiên thần của tôi. Tôi cũng không còn giận anh như trước, và dù thế nào thì anh ấy vẫn là ba của tụi nhỏ" - trong bài phỏng vấn ngay mới đây, Choi Jin Sil đã tâm sự như vậy.

Cô còn nói, mình hãnh diện vì các con, và cô luôn nghĩ, khi về già và các con trưởng thành, cô có thể tự hào thế nào khi đi cùng con giữa phố đông. Nhưng đáng tiếc, điều đó mãi sẽ không thành hiện thực.

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Nét đẹp tuổi 40 của Choi Jin Sil

Đâu là nguyên nhân cái chết?

Choi Jin Sil: Hồng nhan bạc phận
Choi Jin Sil tại đám tang của Ahn Jae Hwan

Sáng nay, thứ 5, ngày 2/10/2008, cả làng giải trí Hàn Quốc như chấn động bởi cái tin Choi Jin Sil chết vì tự sát. Nhiều người còn cho rằng, đó là những tin đùa rẻ tiền và ác ý, nhưng đến khi cảnh sát tuyên bố, Choi Jin Sil chết tại nhà riêng và nguyên nhân ban đầu đặt ra là do tự vẫn khiến mọi người buộc phải tin vào sự thật đau lòng này.

 Không có lý do nào quá bức bách buộc cô đến bước đường cùng, không gặp khó khăn về tâm lý, vậy, nguyên nhân nào khiến nữ diễn viên tài sắc tự chọn cho mình một kết cục đau thương, giã từ cuộc sống và bỏ lại hai con thơ, bé Hwan Hee 7 tuổi, và Soo Min, 5 tuổi mà cô nhất mực yêu thương và từng nói sẽ dùng suốt phần thời gian còn lại để nuôi dạy và che chở chúng?

Một người bạn thân của cô tiết lộ, những vết thương tâm lý từ cuộc hôn nhân bi kịch vẫn chưa thực sự lành trong lòng Choi, hơn nữa, áp lực nuôi hai con nhỏ, vừa làm mẹ, vừa làm cha khiến cô cảm thấy mệt mỏi và hoang mang.

Đã tìm thấy di thư của Choi Jin Sil

Sau khi tuyên bố cái chết của Choi Jin Sil, cảnh sát chưa đưa ra kết luận điều gì quá cụ thể về nguyên nhân cái chết. Sau khi điều tra, vào lúc này, cảnh sát đã tìm thấy di thư của cô. Như vậy, theo lời của cảnh sát, việc tìm thấy di thư cũng như không tìm được vết thương nào trên người Choi Jin Sil cho thấy, cô đã tự tìm đến cái chết và đã chuẩn bị tất cả cho điều đó. Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ nội dung của di thư và cho biết, cần phải có ý kiến của gia đình Choi trước khi công báo nội dung di thư.

Vào khoảng 1 giờ chiều nay (giờ Hàn Quốc), cảnh sát đã có cuộc họp báo để thông báo chính thức về cái chết của Choi Jin Sil và đưa ra kết luận tự sát. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn sẽ tiếp tục điều tra sâu hơn. Ngoài ra, cảnh sát cho biết, vào khoảng 12 giờ 45 phút sáng, Choi Jin Sil có gửi tin nhắn cho người phụ trách trang điểm cho mình với nội dung: "Em gái thân, nếu vạn nhất chị có chuyện gì, hãy chăm sóc tụi nhỏ thay chị..."

Tuy nhiên, mỗi khi gặp những khó khăn, cô đều nghĩ đến hai con và lấy lại tinh thần. Nhưng lần này, mọi chuyện đã không thể cứu vãn. Có những tin đồn cho rằng, Choi đang quẫn bách vì cô đã cho bạn thân Ahn Hae Hwan vay 25 tỷ won - và nam diễn viên này đã tự tử hồi đầu tháng 9 với lý do kinh doanh thất bại. Trước tin đồn này, cách đây không lâu, Choi đã lên tiếng phủ nhận: "Tôi là một người phụ nữ bình thường, nuôi hai con nhỏ. Tôi không chạy show và cũng không nhận đóng nhiều phim, lấy đâu ra nhiều tiền như vậy?".

Theo lời gia đình, ngày hôm qua, 1/10, Choi Jin Sil đã khóc và nói chuyện cùng mẹ cô, trong đó có đề cập đến Ahn Jae Hwan: "Con không cho Ahn Jae Wan mượn tiền, sao thiên hạ lại đồn đại quá đáng như thế". . Sau đó, cô trở về phòng. Mọi người trong gia đình chỉ nghĩ cô nghỉ ngơi, nhưng khoảng 4 giờ, một người bạn cho biết nhận được điện thoại của Choi trong trạng thái say và căng thẳng. Sau khi an ủi cô, người bạn này gác máy và  nhưng đến sáng sớm thì đã biết hung tin. Lúc đó, gia đình Choi phát hiện được cô tự tử trong phòng tắm. Tất cả đã là quá muộn!

Khi biết tin Choi qua đời, bạn bè trong giới đã vô cùng bất ngờ. Lee Young Ja - người bạn thân nhất của cô đã khóc ngất đi vì sự thật đau lòng này, nhưng tin chắc, hơn ai hết, sự ra đi của Choi Jin Sil mãi mãi là niềm đau với mẹ cô, và hai con thơ bé - Hwan Hee, 7 tuổi và Soo Min, chỉ mới 5 tuổi.

Hiện nay, mọi chuyện vẫn còn chờ kết luận từ phía cảnh sát và những lời phát ngôn từ phía gia đình cô.

Theo Netlife

Theo Netlife

Bạn có thể quan tâm