Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi thiếu người, Chelsea dâng siêu Cup cho Man City

Chiếc thẻ đỏ của Ivanovic ở phút 42 khiến đoàn quân của HLV Di Matteo không thể cản Man xanh trong 45 phút hiệp 2. Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, Man City xứng đáng đoạt siêu Cup Anh 2012.

Chơi thiếu người, Chelsea dâng siêu Cup cho Man City

Chiếc thẻ đỏ của Ivanovic ở phút 42 khiến đoàn quân của HLV Di Matteo không thể cản Man xanh trong 45 phút hiệp 2. Giành chiến thắng chung cuộc 3-2, Man City xứng đáng đoạt siêu Cup Anh 2012.

Trước khi trận đấu diễn ra, ban lãnh đạo Man City nhận tin không vui khi thủ thành số 1 Joe Hart không thể ra sân do dính chấn thương ở lưng. Tổn thất này ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của Man xanh. Mùa giải năm ngoái, Joe Hart góp công lớn vào chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City.

Diễn biến chính trận Chelsea 2-3 Man City

Đối diện với tình cảnh bất khả kháng, HLV Mancini buộc phải sử dụng thủ môn đóng thế Pantilimon. Ngoài ra, Man City còn không có sự phục vụ của tiền vệ Gareth Barry và hậu vệ phải Micad Richards. Không có những cầu thủ tốt nhất, nhiều người dự đoán Man xanh sẽ gặp khó khăn trước Chelsea.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012, The Blues tích cực mua sắm khi đưa về Stamford Bridge bản hợp đồng chất lượng Eden Hazard. Trong trận tranh siêu Cup Anh, HLV Di Matteo sử dụng "Ronaldo của Bỉ" nhằm hỗ trợ cho Fernando Torres. Quyết định tin dùng El Nino của nhà cầm quân người Italy cũng gây khá nhiều bất ngờ cho đối thủ và người hâm mộ.

Trước đó, tiền đạo trẻ Daniel Sturridge được nhắc đến khá nhiều, nhưng chân sút người Anh chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận này. Dù ra sân với đội hình không có những hảo thủ tốt nhất, nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Man City. Sau đường chuyền của Carlos Tevez, tiền vệ Samir Nasri dứt điểm ở góc gần nhưng không đánh bại được Petr Cech.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu

Nửa đầu hiệp 1, Man City tỏ ra lấn lướt so với Chelsea. Phút 25, Sergio Aguero có pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Milner. Từ đầu trận, nhưng pha dứt điểm của Man xanh thiếu độ chính xác. Các chân sút của nhà vô địch Ngoại hạng Anh tỏ ra vội vàng.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea tổ chức những pha lên bóng chắc chắn. Phút 30, tân binh Hazard thực hiện cú sút từ xa, nhưng thủ thành Pantilimon không khó để cản phá. 10 phút sau, The Blues bất ngờ có bàn thắng khai thông bế tắc do công của Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã đáp lại sự tin tưởng của HLV Di Matteo khi dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn số 2 của Man City.

Torres là cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu

Trận đấu tiếp tục diễn ra căng thẳng và hấp dẫn trong 5 phút cuối hiệp 1. Sau pha vào bóng bằng hai chân đối với Kolarov, hậu vệ phải Ivanovic bị truất quyền thi đấu do lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Đây là tình huống dẫn đến bước ngoặt của trận đấu. Do mất cầu thủ ở hàng hậu vệ, Chelsea chọn đấu pháp phòng ngự phản công nhằm bảo toàn tỉ số.

Trong thế trận chơi hơn người, Man City dâng lên tấn công ngay sau khi hiệp 2 diễn ra. Phút 53, Yaya Toure thể hiện khả năng sút xa khi đưa bóng đi sát cột dọc đánh bại Petr Cech. Bàn thắng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà tiếp thêm sự hưng phấn cho đồng đội. 6 phút sau bàn san bằng tỉ số, Man City nâng tỉ số lên 2-1 sau pha cứa lòng đưa bóng vào góc cao của Carlos Tevez.

Chelsea đã để thua đáng tiếc trước Man City

Phút 65, Samir Nasri thực hiện pha đệm lòng nâng tỉ số lên 3-1 cho nhà vô địch Premier League. Ở tình huống này, thủ quân John Terry mắc lỗi vị trí khi để tiền vệ người Pháp thoải mái đệm bóng đánh bại Petr Cech. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Chelsea chỉ gỡ được 1 bàn do công của Bertrand sau pha dứt điểm cận thành ở phút 79. Để thua chung cuộc 2-3, Chelsea đành nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch siêu Cup Anh tại sân Villa Park.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Lampard, Mikel, Ramires; Mata, Hazard, Torres

Man City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Savic; Milner, De Jong, Yaya Toure, Kolarov; Nasri; Aguero, Tevez

Chung cuộc: 3-2

Ghi bàn: Torres (40'), Bertrand (79'), Yaya Toure (53'), Tevez (59'), Nasri (65')

Hình ảnh Man City ăn mừng chức vô địch siêu Cup Anh 2012

 

Man City giành siêu Cup Anh 2012 sau chiến thắng 3-2 trước Chelsea

HLV Mancini có khởi đầu mùa giải mới như mơ cùng Man xanh

Niềm vui của gã nhà giàu thành Manchester

Trung vệ Kompany và tiền đạo Carlos Tevez sẽ tiếp tục giữ vai trò trụ cột của Man City ở mùa giải 2012/13

 

ĐỨC MẠNH

Video: Quang Dũng

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm