Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn ca khúc 'Con cò', gia đình Thủ Đức vào chung kết năm

Gia đình đến từ Thủ Đức (TP.HCM) đã trở thành chủ nhân đầu tiên của tấm vé vào chung kết "Gia đình tài tử 2013", với phần biểu diễn ấn tượng trong đêm thi quý.

Trình bày một sáng tác của Lưu Hà An, Con cò được gia đình phối lại theo phong cách nhạc acapella - một thể loại âm nhạc kén bài hát và người hát. Phong cách này đòi hỏi người biểu diễn phải có trình độ thanh nhạc và kỹ thuật để thay thế cho sự hỗ trợ của nhạc cụ. Không phải ai cũng dám thử sức với acapella ngoài những ca sĩ hay nhóm nhạc chuyên nghiệp.

 

Mạnh dạn thể nghiệm và đi theo phong cách này từ vòng thi tháng cho đến thi quý, gia đình bác Nguyễn Ngọc Động đến từ Thủ Đức đã thực sự chinh phục ban giám khảo bằng lối hát kỹ thuật, giàu nội lực mà không kém phần cảm xúc. Trong tiếng sáo du dương dạo đầu, bác Động dù tuổi đã ngoài 60 vẫn cất tiếng ru con rất ngọt ngào, ấm áp làm lắng đọng cả khán phòng. Các “liền anh liền chị” từ vòng thi tháng nay lại biến hóa đầy tinh tế trong những cánh cò trắng muốt. Bằng những tạo hình độc đáo, gia đình đã thể hiện một cách sống động sự tần tảo, hy sinh vất vả của những cánh cò trên sân khấu. Giám khảo Chí Trung vừa xem “vừa ngỡ ngàng như đang được chứng kiến một biểu diễn tại nhà hát chuyên nghiệp”.

Ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại đã thực sự chiếm lĩnh vòng thi quý dưới sự sáng tạo của gia đình. Họ đã cùng hai gia đình đến từ Bình Dương và Long An góp phần tạo nên một bữa tiệc âm nhạc với khán giả tuần này.

Đáp trả cho những ngày luyện tập khó nhọc và đầy cố gắng của gia đình là những tràng pháo tay không ngớt từ khán giả. Bộ ba giám khảo cũng đánh giá cao và cho gia đình Thủ Đức điểm số tuyệt đối trong phần thanh nhạc. Họ vượt qua gia đình miền Tây - một đối thủ nặng ký của ngôi vị quán quân với tổng điểm 58.1 và tiến thẳng vào chung kết.

 

Chiếc xe màu xanh sẽ tiếp tục lăn bánh để đem “tin vui” đến cho mọi gia đình trên các vùng miền khác trong cả nước. Đón xem và cổ vũ cho các gia đình trong những chương trình tiếp theo được phát sóng lúc 19 giờ mỗi tối chủ nhật hàng tuần.

Tư liệu: Gia đình tài tử

Bạn có thể quan tâm