Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chốn công đường náo loạn trong phiên xử vụ án giết người

Trong phiên xử, người nhà bị hại dùng di ảnh nạn nhân xấu số đánh hung thủ giết người khiến chốn công đường náo loạn.

Ngày 30/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử Lê Văn Định (33 tuổi, trú phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, ngày 24/9/2015, Định cùng người em cọc chèo là Nguyễn Văn Bốn (33 tuổi, ngụ cùng xã) đến nhà bố vợ là ông Võ Văn Thanh để dự lễ dạm ngõ cho em gái vợ.

Uống bia xong, Định về nhà tìm vợ là chị Võ Thị Thu nhưng không thấy nên quay lại nhà ông Thanh hỏi. Nghe bố vợ nói không biết, Định đã có những lời lẽ xúc phạm ông này.

Thấy thế, anh Bốn đã can ngăn khiến hai người xảy ra cãi vã.

Dam chet nguoi trong ngay dam ngo anh 1
Bị cáo Lê Văn Định. Ảnh: Q.N.

Bị anh Bốn đánh, Định quay ra lấy chiếc kéo ở ghế đâm vào cổ khiến người em cọc chèo tử vong.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Định thừa nhận hành vi của mình đã gây ra nỗi đau cho gia đình bị hại. Người đàn ông 33 tuổi này gửi lời xin lỗi đến người nhà nạn nhân.

Khi được chủ tọa hỏi, chị Võ Thị Hà (vợ anh Bốn) trình bày không yêu cầu bồi thường nhưng muốn tòa xử tử hình kẻ đã giết chồng mình.

Khi HĐXX vào nghị án, người thân bị hại dùng lời lẽ chửi bới bị cáo Định, gây náo loạn chốn công đường. Thậm chí, họ còn lấy di ảnh nạn nhân xấu số để đánh Định nhưng bị lực lượng cảnh sát báo vệ phiên tòa can ngăn. Bị cáo Định sau đó cũng được đưa sang một phòng khác.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Định 17 năm tù.

Bắt 2 nghi phạm sát hại nữ doanh nhân Hà Linh

Nói về 2 nghi phạm trong vụ án, người nhà nạn nhân cho biết trước đó đã gặp họ ở Việt Nam. Người đàn ông 62 tuổi được cho là kẻ chủ mưu.

Quỳnh Như-Nam An

Bạn có thể quan tâm