Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp từng loại da

Theo Cosmopolitan, giống như sữa rửa mặt, sản phẩm tẩy tế bào chết nếu không phù hợp với loại da của bạn, sẽ không phát huy tác dụng, thậm chí còn làm tổn thương đến da.

Da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm với ánh sáng mặt trời hay dị ứng với những nguyên liệu có tính kích ứng mạnh, bạn cần chọn sản phẩm dịu nhẹ có hạt nhỏ, mịn và tốt nhất là những loại hạt có thể tan khi chà xát. Bạn nên tránh xa những loại hạt to như cà phê, muối…vì chúng sẽ khiến làn da ửng đỏ, mẩn ngứa.

Nếu không thích loại có hạt, bạn có thể chọn kem tẩy tế bào chết từ axit trái cây hay mật ong. Mật ong có tính chất chống nấm, kháng khuẩn còn axit trái cây lại chứa dưỡng chất giúp làn da khỏe mạnh và tỏa sáng.

Da khô

Loại tẩy tế bào chết tốt nhất dành cho làn da khô phải cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng da, đồng thời không lấy hết lượng dầu tự nhiên trên da. Hãy chọn những sản phẩm làm từ muối biển, hạnh nhân nghiền nhỏ hay mật ong vốn thích hợp với làn da này. Các thành phần tự nhiên này tăng cường độ mềm mịn, bảo vệ da khỏi sự tấn công của các vi khuẩn và nấm.

Nếu không chọn đúng loại sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với làn da, nó sẽ gây tổn thương cho da.

Da thường

Với làn da thường dễ chiều chuộng này, bạn có thể chọn được nhiều loại tẩy tế bào chết. Bạn chỉ cần chú ý chọn những sản phẩm có chất chống oxy hóa như retinol A, giúp làm chậm quá trình lạo hóa. Nên chọn một sản phẩm có mùi hương từ cây cỏ để tăng hiệu quả thư giãn.

Da dầu

Các loại kem tẩy tế bào chết cho da dầu thường được làm từ yến mạch. Bạn cũng có chọn những sản phẩm từ đường nâu kết hợp với chanh cùng lô hội để tăng hiệu quả giảm nhờn, chữa lành vết thương.

Tuy vậy, những sản phẩm đặc biệt thích hợp với làn da dầu hay mụn chính là loại sử dụng các chất như AHA, retinol, axit trái cây hay enzyme. Chúng có tác dụng làm nhỏ và tiêu trừ các tế bào chết. Ngoài ra những sản phẩm này cũng nhắm đến những tầng biểu bì sâu hơn chứ không chỉ tác động bề mặt bên trên nhưng những loại khác.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm