Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn váy cưới hoàn hảo theo vóc dáng

Để thật nổi bật trong ngày hôn lễ, ngoài việc chăm chút cho nhan sắc bằng thủ thuật trang điểm, một chiếc váy cưới phù hợp với sắc vóc là yếu tố giúp bạn thành công.

Chọn váy cưới hoàn hảo theo vóc dáng

Để thật nổi bật trong ngày hôn lễ, ngoài việc chăm chút cho nhan sắc bằng thủ thuật trang điểm, một chiếc váy cưới phù hợp với sắc vóc là yếu tố giúp bạn thành công.

Thân hình quả lê

Nên: Dáng váy hình chữ A dài chấm đất xòe rộng từ phần eo giúp che đi khuyết điểm của hông và đùi. Chất liệu duchesse satin và taffeta đặc biệt hiệu quả vì chúng sẽ không bám sát vào cơ thể làm lộ vóc dáng không hoàn hảo. Cổ áo chữ V khoét sâu giúp cho phần trên cơ thể thêm mảnh dẻ hơn.

Phom dáng cổ điển hay trang phục được làm từ chất liệu mềm mại kết hợp với họa tiết đục lỗ ở phần chân váy sẽ giúp bạn nổi bật và tạo ảo giác cho người đối diện tập trung vào chân váy thay vì phần hông to.

Không nên: Váy từ chất liệu hơi cứng có độ bóng, váy đuôi cá hay kiểu dáng ôm sát vào cơ thể làm lộ nhược điểm.

Vóc dáng hình quả táo

Nên: Một chiếc váy cinches phom dáng chữ A dài chấm đất với phần thắt eo bằng lớp vải satin mảnh mai là gợi ý cho bạn. Cách sắp xếp các lớp vải cầu kỳ tạo thành hình tổ ong với chi tiết ren ngụy trang bên ngoài tạo hiệu ứng đa chiều cho chân váy. Cổ áo chữ V với phần đường viền mảnh mai được sắp xếp từ lớp vải ren theo chiều thẳng đứng.

Không nên: Những chiếc váy dáng kèn trumpet có tạo điểm nhấn cho vòng eo và xòe rộng ở phần đầu gối.

Vòng một đầy đặn

Nên: Những chiếc váy có đường viền làm từ chất liệu voan thiết kế thẳng đứng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Nếu bạn yêu thích dáng váy quây, hãy chọn kiểu váy có phần khoét nhẹ ở khe ngực mang lại nét gợi cảm, quyến rũ nhưng vẫn chừng mực.

Không nên: Hãy tránh những trang phục từ chất liệu như organza, satin, hoặc tơ tằm vì sẽ làm tăng kích thước và gây sự chú ý cho vòng một của bạn.

Vòng một nhỏ

Nên: Váy từ chất liệu đăng ten (xếp nếp). Đây là chất liệu tạo ảo giác về đường cong cho bạn rất hiệu quả. Kiểu váy dây nhẹ nhàng sẽ làm cho bạn nổi bật hơn bao giờ hết.

Áo lót được thiết kế với lớp độn bên trong là giải pháp tuyệt vời cho bạn lúc này. Tuy nhiên, kiểu váy cưới quây hay backless với thiết kế khá thấp sẽ không phù hợp khi đi kèm với áo lót, vì vậy, bạn hãy thử áo ngực silicone tự dính hay những miếng lót cố định ngực có bán khá rộng rãi tại các cửa hàng trang phục lót.

Không nên: Những kiểu váy có quá nhiều họa tiết ở phần ngực sẽ làm lộ nhược điểm của bạn.

Vóc dáng ngoại cỡ

Nên: Dáng váy cổ điển chữ A dài chấm đất với độ xòe ở chân váy vừa phải chính là chọn lựa thông minh nhất. Phom dáng váy càng đơn giản, ít họa tiết, thắt eo cao sẽ giúp cho vóc dáng của bạn thanh thoát và mềm mại hơn. Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn của chất liệu airier, hãy chọn một chiếc áo choàng phom dáng cứng, sau đó phủ lên một lớp vải tuyn thêu.

Không nên: Những kiểu váy xếp pli, đường may quá nhiều kéo dài từ trên phần ngực. Những kiểu váy từ chất liệu flowy sẽ làm cho vóc dáng của bạn to hơn.

Vóc dáng nhỏ nhắn

Nên: Dáng váy trumpet, chữ A, suôn. Một chiếc váy với thiết kế ôm gọn lấy phần eo tự nhiên trong khi phần chân váy suôn dài chấm đất sẽ tạo ảo giác cho đôi chân dài hơn.

Không nên: Hãy cảnh giác với những kiểu váy có phần eo thấp sẽ làm cho đôi chân của bạn như không tồn tại. Chất liệu quá bóng hay quá dài sẽ làm cho thân hình của bạn trở nên quá nhỏ bé trong trang phục đồ sộ.

Vóc dáng đồng hồ cát và cao

Nên: Một chiếc váy chất liệu bóng thiết kế đơn giản. Phom dáng này sẽ làm nổi bật vóc dáng tự nhiên nhất của bạn. Nếu bạn chọn áo có tay, hãy chọn loại dài qua khỏi cổ tay.

Không nên: Dáng váy ngắn hơn vóc dáng của bạn. Những thiết kế quá rườm rà như nơ, hoa quá nhiều sẽ làm hỏng vóc dáng đẹp của bạn.

Vóc dáng thẳng nuột

Nên: Bạn hãy thử một chiếc váy charmeuse với đường may cong để có một thân hình hoàn hảo hơn. Bạn cũng có thể tìm cho một một chiếc áo choàng cinches kéo dài trên sàn để tạo độ cong tự nhiên cho vóc dáng. Nó sẽ giúp cho vóc dáng của bạn mảnh mai hơn và ngụy trang cho phần hông đầy đặn.

Không nên: Những kiểu váy từ chất liệu quá mềm mại, ôm gọn lấy cơ thể làm cho thân hình của bạn trơn tuột hơn.

Trương Trúc Mai

Theo Infonet

 

Trương Trúc Mai

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm