Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng á hậu chiếm đoạt hơn 25 tỷ, lĩnh 15 năm tù

Cơ quan chức năng xác định, Kiên đã dùng 25,2 tỷ đồng của 29 nhà đầu tư vào mục đích cá nhân, sau đó trốn ra nước ngoài.

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 24/11, TAND Hà Nội tuyên Lê Trung Kiên (44 tuổi, cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hà Nội (Hanoi Land) 15 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kiên từng là chồng một á hậu nổi tiếng.

Theo cáo buộc, đầu năm 2007, Kiên thỏa thuận với ông Phạm Hùng (Tổng giám đốc Công ty lắp máy Việt Nam Lilama) về đề án thành lập Tổng công ty cổ phần Bất động sản Lilama Land (Công ty Lilama Land). Nhận lời, ông Hùng ký thư mời các nhà đầu tư đăng ký tham gia góp vốn khi Công ty Lilama Land được thành lập.

Chong a hau lua dao anh 1
Lê Trung Kiên tại tòa. Ảnh: M.H.

Khi có các giấy tờ, Kiên sử dụng để đi mời chào các nhà đầu tư góp tiền mua cổ phiếu của Lilama Land khi công ty này chưa được thành lập.

Tài liệu điều tra thể hiện, từ ngày 9/4/2007 đến 16/5/2007, Lê Trung Kiên dùng danh nghĩa Tổng giám đốc Hanoi Land để thu của 72 nhà đầu tư tổng số tiền 75,2 tỷ đồng. Lý do thu tiền là mua cổ phiếu của Công ty Lilama Land.

Toàn bộ số tiền trên được chuyển vào tài khoản công ty do Kiên làm Tổng giám đốc.

Biết tin công ty của Kiên không thuộc danh sách cổ đông sáng lập Công ty Lilama Land, các nhà đầu tư đến gặp Kiên lấy lại tiền.

Ngoài thực hiện theo yêu cầu của những người rút vốn, số còn lại Kiên lập danh sách để chuyển toàn bộ tiền sang Công ty Lilama Land. Tuy nhiên, ông ta đã không thực hiện theo cam kết đối với tiền của 29 nhà đầu tư.

Cơ quan chức năng xác định, Kiên đã dùng 25,2 tỷ đồng của 29 nhà đầu tư vào mục đích cá nhân, sau đó trốn ra nước ngoài. Sau 6 năm sau lẩn trốn, Kiên bị bắt theo lệnh truy nã.

Bắt chồng Á hậu lừa hàng trăm tỷ đồng rồi bỏ trốn

Sau khi kêu gọi các nhà đầu tư nộp tiền mua cổ phiếu và có trong tay vài trăm tỷ đồng, Kiên đã “cao chạy xa bay”.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm