Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng khuyết tật giết vợ vì bị đánh nhiều lần

Vì bị đánh nhiều lần, người chồng bị khuyết tật chân và tay mua dao thủ trong người để gặp vợ "hỏi tội" rồi đâm chết người này.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Đồng Nai đã xét xử sơ thẩm và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Đào Ngọc Phượng (35 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) 12 năm tù về tội Giết người. 

Theo cáo trạng, năm 2006, Phượng và chị Nguyễn Thị Bé (35 tuổi, có 2 con riêng với chồng trước) kết hôn. Hàng ngày vợ chồng Phượng đi bán vé số dạo.

Trong quá trình chung sống, 2 vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau. Do bị tật ở tay và chân từ nhỏ nên mỗi lần mâu thuẫn Phượng lại bị vợ đánh, chửi. Không những vậy chị Bé đưa các con ra ngoài thuê trọ ở. 

Bị cáo Phượng tại tòa.
Bị cáo Phượng tại tòa.

Ngày 12/3, Phượng đến nhà trọ của chị Bé để lấy sổ trợ cấp người khuyết tật và khuyên vợ đưa các con về nhà. Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, chị Bé đánh chồng. Bực tức, bị cáo ra chợ mua con dao Thái Lan thủ sẵn trong người kiếm vợ để "hỏi tội".

Khi đến trước tiệm điện thoại thuộc ấp Suối Cát 1 (xã Suối Cát), thấy vợ ngồi ở ghế đá nên Phượng đến thì tiếp tục bị đánh vào mặt. Bực tức, ông ta đâm vợ nhiều nhát vào ngực khiến nạn nhân tử vong. 

Tại buổi xét xử, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn nản hối hận. Xét thấy người vợ cũng có một phần lỗi, bị cáo bệnh tật, gia đình khó khăn, con nhỏ nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phượng 12 năm tù.

T. Hoài

Bạn có thể quan tâm