Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chống lão hoá, bảo vệ gan và bí quyết đơn giản từ vườn quê

Gấc là loại quả dân dã không chỉ giúp tạo màu cho đĩa xôi mà còn là món thuốc bổ cho sức khoẻ với tác dụng chống lão hóa, tăng đề kháng, làm đẹp da, sáng mắt...

Gấc nổi bật với sắc đỏ rực rỡ, hấp dẫn nhưng sẽ lãng phí nếu chỉ dùng để làm màu cho thực phẩm, bởi loại quả này còn chứa nhiều dinh dưỡng. Lớp màng đỏ của hạt gấc chứa hai loại chất chống oxy hoá: Lycopen và beta-caroten, có khả năng khử loại các gốc tự do có hại cho tế bào.

Tiến sĩ Nguyễn Bá Hoạt, nghiên cứu viên cao cấp, Nguyên phó viện trưởng Viện Dược liệu, Bộ Y tế, cho biết: “Theo các kết quả nghiên cứu đã công bố, lượng lycopen trong gấc cao gấp 70 lần cà chua. Và beta-caroten cao gấp 10 lần cà rốt cũng như các loại khoai lang ngọt”.

Lyco Prevent anh 1
Các tinh chất trong gấc như lycopen, beta-caroten chứa chất chống oxy hoá có thể giúp ích cho hoạt động của gan.

Beta-caroten là tiền chất của vitamin A - đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc, phục hồi da, giúp ngăn ngừa các chứng viêm da, mụn trứng cá… Việc bổ sung đầy đủ vitamin A cho cơ thể còn giúp bảo vệ da dưới ánh nắng, đem lại sự mịn màng, đầy sức sống.

Ngoài ra, gấc có khả năng “detox”, giúp tăng cường chức năng gan. Đứng trước các tác nhân về dinh dưỡng, môi trường, mỗi ngày con người bị bao vây bởi nhiều chất độc, dễ dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Nguyên nhân một phần nằm ở sự mất cân bằng giữa các chất oxy hoá và các chất chống oxy hoá trong cơ thể, tạo ra các gốc tự do có hại cho tế bào.

Khi đó, nguồn chất chống oxy hoá sẽ trở thành “chiến binh” giúp bảo vệ lá gan nhạy cảm. Tinh chất trong gấc như lycopen, beta-caroten đóng vai trò chống oxy hoá, hữu ích cho hoạt động của gan.

Khẳng định khả năng bảo vệ gan của Lycopen, TS Nguyễn Bá Hoạt cho biết: “Một số nghiên cứu chứng minh, lycopen chống oxy hóa gấp 300 lần vitamin E”. Qua đó, Lycopen trong dầu gấc được các chuyên gia đánh giá có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể - một trong các tác nhân gây ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Không chỉ có tác dụng đặc thù với chức năng gan, tinh chất từ gấc còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Lyco Prevent anh 2
Viên nang mềm Lyco Prevent chiết xuất từ tinh chất gấc hữu cơ.

Đẹp da, bảo vệ gan, giữ gìn sự tươi trẻ của cơ thể… nguồn dinh dưỡng độc đáo từ vườn nhà của quả gấc kích thích cảm hứng nghiên cứu của các chuyên gia để tìm ra các liệu pháp làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ tự nhiên.

Với quả gấc, quá trình chế biến thông thường trong bữa ăn sẽ khó khai thác và giữ gìn trọn vẹn được các tinh chất quý. Do đó, các nhà nghiên cứu đã tìm cách chắt lọc tối đa dinh dưỡng từ quả gấc nhất qua viên nang mềm Lyco-Prevent.

Lyco-Prevent được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến và đóng gói dạng viên nang mềm để lưu giữ ổn định hàm lượng dược chất/dinh dưỡng của quả gấc tự nhiên, đặc biệt là Lycopen và Beta-Caroten. Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Trust Farma Quốc tế (TFI).

Ngoài ra, viên nang mềm Lyco-Prevent là số ít sản phẩm được làm từ gấc hữu cơ, giúp bảo vệ gan hiệu quả và tăng cường sức đề kháng, khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể

Lyco Prevent anh 3

Viên nang mềm Lyco Prevent lưu giữ tối ưu hàm lượng các chất chống oxy hoá (lycopen và beta-carotene) của gấc. Lyco Prevent là sản phẩm sử dụng nguyên liệu từ gấc hữu cơ, đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA-NOP) và châu ÂU (EC 834/2007).Độc giả đặt mua viên nang gấc Lyco Prevent an toàn, chất lượng tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline: 02743766790; tham khảo thông tin chi tiết tại đây Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bênh.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm