Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng ly hôn vì bị vợ thu phí mỗi lần quan hệ tình dục

Một người chồng ở Đài Loan (Trung Quốc) đã đệ đơn ly hôn vì vợ của anh liên tục yêu cầu anh trả tiền cho mỗi lần gần gũi, chê anh béo và bất tài.

Tòa án đã chấp thuận cho người đàn ông, họ Hao, ly hôn vợ anh, Xuan, đài truyền hình Đài Loan SETN đưa tin.

Hao và Xuan kết hôn năm 2014 và có hai con. Người chồng cho biết vợ anh chỉ quan hệ tình dục một lần một tháng vào năm 2017, và sau đó từ chối anh ta hoàn toàn vào năm 2019 mà không đưa ra lý do.

Hao kể rằng vợ anh đã đi nói với người thân là anh "quá béo" và "bất tài".

Người chồng quyết định đệ đơn ly hôn vào năm 2021 nhưng vợ anh lại muốn hàn gắn mối quan hệ, vì vậy anh rút đơn và đăng ký tài sản chung dưới tên của cô.

Tuy nhiên, Xuan vẫn tiếp tục ngược đãi anh về mặt tình cảm và bắt đầu tính phí 500 TWD (15 USD) mỗi lần anh muốn quan hệ tình dục hoặc thậm chí là khi muốn nói chuyện với cô.

Hao cho biết vào thời điểm anh đệ đơn ly hôn vào năm nay, họ đã không nói chuyện với nhau trong hai năm, chỉ liên lạc qua ứng dụng nhắn tin khi cần thiết.

Cặp vợ chồng đã tham gia tư vấn hôn nhân nhưng không thể giải quyết mâu thuẫn.

Thẩm phán chấp nhận yêu cầu ly dị của Hao vì mối quan hệ của họ "lạnh lẽo và khó hàn gắn".

Nhưng Xuan lại không muốn ly hôn và đã kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn, nhưng đơn kháng cáo của cô đã bị bác bỏ.

quan he vo chong anh 1

Đài Loan là một trong những nơi có tỷ lệ ly hôn cao nhất châu Á. Ảnh: Shutterstock.

Một vụ việc tương tự cũng đã được ghi nhận ở đảo Đài Loan vào năm 2014, khi một người vợ tính phí 2.000 TWD (60 USD) khi quan hệ tình dục với chồng. Người vợ này cũng đặt mức phí cho mỗi lần trò chuyện hoặc ăn uống với bạn đời.

Cô cho biết làm như vậy vì người chồng, một tài xế xe tải, không đóng góp tài chính cho gia đình.

Cặp đôi đã đến đồn cảnh sát và người chồng đồng ý đưa cho gia đình 20.000 TWD (600 USD) mỗi tháng.

Đài Loan có tỷ lệ ly hôn 0,218% vào năm ngoái, cũng là nơi có tỷ lệ ly hôn cao nhất ở châu Á. Trong những trường hợp đơn xin ly hôn nêu lý do là xung đột tính cách, nguyên đơn cần chứng minh rằng xung đột đó đủ nghiêm trọng để ảnh hưởng đến cuộc sống của mình và bị đơn phải chịu trách nhiệm chính về việc này.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Cái chết của tuần làm việc 4 ngày

Nhiều doanh nghiệp lợi dụng khó khăn kinh tế chung làm cái cớ để o ép nhân viên, gọi họ trở lại văn phòng và tăng thời gian làm việc.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm