Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng tử hình, vợ chung thân vì buôn ma túy

Trong khi chồng lĩnh án tử hình vì mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Hà chỉ chịu án chung thân vì đang nuôi con dưới 36 tháng.

Ngày 10/ 9, TAND Hải Phòng đã đưa 3 bị cáo trong cùng một gia đình ra xét xử về hành vi Mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Các bị cáo gồm: Nguyễn Thị Hà (40 tuổi), Nguyễn Ngọc Dũng (45 tuổi, ở Hải Phòng, chồng Hà) và Nguyễn Văn Truyền (25 tuổi, ở Quảng Ninh, cháu họ của Hà).

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Sáng ngày cuối tháng 1/2013, tại khu vực chân cầu An Dương (quận Lê Chân – Hải Phòng), tổ tuần tra của công an Hải Phòng bắt giữ Truyền và Hà khi họ đang mang heroin đi giao cho khách.

Khám xét nơi ở của Hà, cơ quan điều tra còn thu giữ thêm 5 bánh heroin và nhiều ma túy tổng hợp khác. Nhiều khẩu súng và gần 80 viên đạn, một số vũ khí thô sơ... cũng tìm thấy tại đây.

Từ cuốn sổ ghi chép, cảnh sát xác định, trong một năm (từ tháng 1/2012 - 1/2013), Hà đã mua 47 bánh ma túy với số tiền lên hơn 9 tỷ đồng. Người phụ nữ này đã bán trót lọt 39 bánh, thu lãi 1,2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, Truyền biết việc mua bán ma túy của Hà và đã nhận lời chở đi trong những lần giao dịch.

Xét các căn cứ, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Ngọc Dũng tử hình tội Mua bán trái phép chất ma tuý; 3 năm tù tội Tàng trữ vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt người này phải chịu là tử hình.

Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Hà được giảm nhẹ với mức án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, 3 năm tù tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt bị cáo 40 tuổi phải chịu mức chung thân.

Riêng bị cáo 25 tuổi liên quan đến vụ án phải nhận án 16 năm tù tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm