Nét tinh tế của sự xa xỉ được thể hiện qua những chiếc đồng hồ hay trang sức của nhãn hiệu Chopard danh giá.
Giá trị “in-house”
Chopard là một trong những hãng đồng hồ, trang sức danh tiếng và hiếm hoi còn giữ được truyền thống in-house (tự thiết kế, phát triển, chế tạo máy) mà không bị guồng quay của ngành công nghiệp hóa bào mòn.
Thương hiệu lâu đời hơn 150 năm bất chấp khả năng của máy móc hiện đại để kiên trì sản xuất thủ công những chiếc máy đo thời gian. Sản phẩm ra đời không chỉ thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ, khối lượng thời gian đồ sộ mà còn cả tâm hồn của người thợ.
Sau huyền thoại Hermes Birkin, chiếc đồng hồ của Chopard là điều mà tín đồ hàng hiệu khao khát. |
Mỗi chiếc đồng hồ được sản xuất in-house luôn mang đậm giá trị truyền thống và giá trị con người. Nó cũng trở thành mục tiêu của những người yêu cỗ máy đo thời gian, thích những sản phẩm duy nhất chứ không đậm mùi sản xuất hàng loạt. Sản xuất in-house đem lại cho sản phẩm tính đồng nhất, đồng điệu hoàn hảo, khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của nền công nghiệp đồng hồ.
Lịch sử thương hiệu Chopard bắt đầu từ năm 1860, khi chàng trai Louis-Ulysse Chopard sáng lập Chopard tại Sonvilier, Thụy Sĩ. Công ty chuyên sản xuất đồng hồ bỏ túi và những cỗ máy thời gian có độ chính xác cao. Đến năm 1937, hãng chuyển trụ sở đến 30 Rue du Stand, Geneva, làm “hàng xóm” với các gia đình haute horlogerie như Patek Phillipe, Vacheron Constatin, Universal Geneve.
Năm 1963, Chopard được mua lại bởi gia đình Scheufele đến từ thành phố Pforzheim của Đức, nơi được coi là thành phố vàng và trung tâm của đồ trang sức và đồng hồ ở Châu Âu. Các thế hệ trong gia đình Scheufele đều là những người thợ kim hoàn yêu nghề và doanh nhân năng động. Chính bí quyết nhà nghề của Scheufele đã củng cố vững chắc cho mảng chế tác đồ trang sức của Chopard.
Sự hợp tác giữa nghệ thuật chế tác đồng hồ và kim loại đỉnh cao là điều mà giới quý tộc mong mỏi. |
Bên cạnh niềm kiêu hãnh thương hiệu làm nên từ lịch sử và truyền thống, Chopard còn tự hào với những hành động trách nhiệm với xã hội, môi trường. Toàn bộ vàng dùng trong chế tác đều có chứng chỉ Fairmined, công nhận khai thác có trách nhiệm với môi trường, công nhân được trả thù lao và tiền thưởng tương xứng. Sản phẩm được kết hợp cùng kim cương của đơn vị được chứng nhận Responsible Jewellery Council (RJC).
Chứng chỉ “vàng sạch” và “kim cương sạch” làm cho giá của sản phẩm cao hơn các thương hiệu khác. |
Những cỗ máy thời gian lộng lẫy
Với những bộ sưu tập có giá lên tới hàng chục tỷ đồng, Chopard là sự lựa chọn xa xỉ, nhưng không ồn ã bởi các giá trị đầy chiều sâu mà thương hiệu này xây dựng, tích lũy qua năm tháng.
Ra đời năm 1976, Happy Diamonds có thiết kế mặt đồng hồ kính saphire được bao quanh bởi những viên kim cương. Nhờ đó tạo ra ánh sáng đặc biệt cho mỗi kim đồng hồ và đem đến góc nhìn mới cho giá trị của thời gian.
Happy Diamonds là chiếc đồng hồ được các quý cô đặc biệt yêu thích bởi sự thanh lịch và sang trọng. |
Bộ sưu tập Imperiale, đúng như tên gọi, là một biểu tượng của sự lộng lẫy và quyền uy nhưng vẫn đủ tinh tế. Bên ngoài dường như kín đáo của chiếc đồng hồ ẩn chứa một loạt các chi tiết có ý nghĩa, bao gồm cả phần nối giữa dây và mặt đồng hồ đặc trưng.
Kim đồng hồ gợi nhớ các dao găm nhọn được sử dụng trong chiến đấu. Nút vặn hình hoa sen được làm bằng đá thạch anh tím hoặc đá blue topaz tạo ra một hiệu ứng sáng đặc biệt hơn.
Cấu hình điêu khắc hoàng gia được tái sinh trong vẻ vương giả của Imperiale. |
Được lựa chọn bởi những quý cô sang chảnh hay các quý bà thành đạt, đồng hồ và trang sức Chopard luôn gây ấn tượng trong mọi không gian. Không chỉ thuộc dòng phụ kiện đắt đỏ nhất thế giới, Chopard còn tung ra nhiều sản phẩm độc đáo và cá biệt với phiên bản giới hạn.