Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa sát thực tế
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
382 kết quả phù hợp
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
Theo PGS Trần Văn Tớp, loại hình đào tạo chính quy và tại chức hiện vẫn có khoảng cách lớn do cách thức tuyển sinh, đào tạo và quan niệm của xã hội.
Theo TS Lê Thị Ngọc Thuý, hiệu trưởng cần có những chỉ số về văn hóa quản lý như kỹ năng quản lý, phong cách lãnh đạo, phẩm chất nhân cách...
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết dự kiến không còn hai loại văn bằng với tên gọi riêng biệt là chính quy và vừa học vừa làm.
Nhiều ý kiến cho rằng việc không phân biệt bằng chính quy và tại chức chỉ nên được áp dụng khi các chương trình đào tạo được kiểm định, đánh giá chất lượng một cách công khai.
Theo Bộ GD&ĐT, doanh nghiệp trong trường học được giới hạn là thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học, không phải kinh doanh.
Phạm Nguyễn Sơn Tùng (32 tuổi) mở trung tâm dạy thuật toán ở Việt Nam. Bốn học viên của anh mới trúng tuyển vị trí thực tập sinh, nhân viên tại các "gã khổng lồ công nghệ".
Vì lý do tài chính, một số trường đại học chưa quyết liệt trong việc đào thải sinh viên yếu kém. TS Phạm Mạnh Hà nhận định về lâu dài, trường thực hiện cách này sẽ tự hại mình.
Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu đào tạo cán bộ không những giỏi chuyên môn mà còn trong sạch, liêm chính khi người dân còn kêu ca rất nhiều về tình trạng “đi lòng vòng, phải phong bì".
Nhiều giảng viên hiện hài lòng với biệt danh "tiến sĩ gây mê" và cho rằng việc dạy kỹ năng, tiếng Anh là chuyện của người khác, họ chỉ truyền đạt kiến thức.
Tại "lò đào tạo tiến sĩ", người có bằng thạc sĩ Chính trị học được dự tuyển ngành Luật hình sự. Tiến sĩ Kinh tế được phân công hướng dẫn nghiên cứu sinh ngành Quản lý Giáo dục.
Chiều 16/8, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi làm việc với hiệu trưởng các trường sư phạm. Trước đó, thí sinh đạt 3 điểm/môn đỗ ngành sư phạm khiến dư luận bức xúc.
Mặc dù điểm chuẩn "rớt giá", Cao đẳng Sư phạm Gia Lai chỉ có một thí sinh trúng tuyển vào ngành Sư phạm Vật lý theo diện thi THPT quốc gia năm 2017.
GS Ngô Bảo Châu và một số chuyên gia phân tích câu chuyện điểm chuẩn ngành sư phạm thấp, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm thu hút người tài cho giáo dục.
“Xách balo lên và đi” là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng, tuy nhiên vẫn còn nhiều lý do trì hoãn đam mê này như công việc bận rộn, khó khăn khi di chuyển…
Theo tiến sĩ, bác sĩ Võ Xuân Sơn, cộng điểm một cách máy móc như hiện nay là biện pháp vừa bất công vừa không mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác nhân sự.
ĐH Đông Á đào tạo cử nhân công nghệ kỹ thuật theo hướng sinh viên thường xuyên được thực tập, thực hành tại doanh nghiệp để chuẩn bị cho quá trình khởi nghiệp về sau.
Với thời lượng thực hành 70% toàn khóa, 100% sinh viên được thực hành nghề tại doanh nghiệp; sinh viên CNTT ĐH Đông Á có cơ hội lớn được học tập và làm việc tại nước ngoài.
Theo TS Phạm Thu Hương, thí sinh đạt 25,5 điểm có cơ hội trúng tuyển ĐH Ngoại thương. Bà Hương dự đoán điểm chuẩn của trường năm nay không tăng đột biến so với năm ngoái.
Ngày 7/7, Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm các môn thi THPT quốc gia. Hầu hết bài thi, môn thi đều có điểm trung bình từ 4,5 đến 6,5.