Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ bị đâm ngã, chó đuổi theo chặn đầu xe gây tai nạn

Sau khi xảy ra va chạm, một chú chó tại Trung Quốc nhanh chóng đuổi theo xe gây tai nạn, "hộ tống" tài xế đến chỗ chủ của mình bị ngã.

Chú chó chặn đầu xe của người đâm ngã chủ Theo camera tại một ngã tư ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, khi thấy chủ bị ôtô đâm, một chú chó đã nhanh chóng chạy theo và chặn đầu xe của người gây tai nạn.

Theo Daily Mail, một chú chó mới đây tiếp tục được dân mạng hết lời khen ngợi vì lòng dũng cảm và trung thành. Theo đó, khi "người bạn nhỏ" cùng chủ đang lưu thông tại một ngã tư ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thì bị ôtô quệt phải.

Cú va chạm khiến chủ nhân chú chó nằm bẹp xuống đường. Ngay lập tức, "anh bạn 4 chân" chạy theo ôtô gây tai nạn, chặn trước đầu xe, đợi tài xế bước ra rồi "hộ tống" anh này đến chỗ chủ.

chu cho chan dau oto dam chu anh 1
Chú chó "hộ tống" người gây tai nạn đến vị trí của chủ.

Hành động của chú chó được camera giám sát giao thông tại ngã tư ghi lại. Clip sau đó được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, thu hút sự quan tâm từ đông đảo dân mạng. "Anh bạn nhỏ" nhận được rất nhiều lời khen cho sự dũng cảm, khôn ngoan.

Chủ nhân chú chó may mắn chỉ bị thương nhẹ. Người phụ nữ cho hay cô đã nuôi con vật được 7 năm và nó luôn là người bảo vệ trung thành của cô.

Theo CGTN, cứ 13 người Trung Quốc thì có một người nuôi chó, mèo. Cục Thống kê quốc gia nước này cũng cho hay năm 2016, Trung Quốc có khoảng 27,4 triệu chú chó (đã đăng ký).

Những câu chuyện về loài chó khiến người xem bật khóc Là loài vật, song tình cảm, lòng trung thành của nhiều chú chó đôi khi lại khiến con người không khỏi rơi lệ, thán phục.

Bị bỏ rơi, chú chó hàng ngày vẫn chờ chủ bất kể nắng mưa

Câu chuyện về một chú chó sống tại Thái Lan mới đây khiến dân mạng xúc động. Dù bị bỏ rơi, "anh bạn 4 chân" vẫn lặng lẽ chờ chủ, bảo vệ ngôi nhà cũ trong nhiều ngày.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm