Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú chó đợi chủ 12 tiếng mỗi ngày ở nhà ga

Video ghi cảnh chú chó mừng rỡ khi thấy chủ xuất hiện ở nhà ga thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Cư dân mạng Trung Quốc dành nhiều lời khen cho chú chó trung thành.

Chú chó đợi chủ ở nhà ga suốt 12 tiếng Chú chó theo chân chủ nhân tới nhà ga và ngồi ở gần lối vào từ 7h hoặc 8h sáng.

Theo Nextshark, cư dân mạng Trung Quốc gần đây bàn tán nhiều về câu chuyện chú chó Xiongxiong trung thành sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Ngày nào chú chó này cũng chăm chỉ đợi chủ nhân đi làm về ở nhà ga tàu điện ngầm Liziba, thuộc quận Du Trung, Trùng Khánh.

Những người sinh sống gần khu nhà ga cho biết chú chó Xiongxiong theo chân chủ tới đây và bắt đầu ngồi ở gần lối vào từ 7h hoặc 8h sáng. Nó ở đó suốt 12 tiếng cho đến khi ông chủ quay về.

chu cho trung thanh anh 1
Xiongxiong chờ chủ suốt 12 tiếng. Ảnh cắt từ clip.

Chủ nhân của Xiongxiong kể rằng ông đã chăm sóc chú chó gần 8 năm. Tuy nhiên, Xiongxiong thực chất đã 15 tuổi. Cái tên Xiongxiong được ông đặt cho chú chó vì nó có hình dáng giống gấu bông.

“Kể từ khi tôi có Xiongxiong, nó luôn ở đây chờ đợi mỗi ngày”, chủ nhân của chú chó nói.

Theo người dân địa phương, Xiongxiong không chỉ có hình dáng đáng yêu mà còn rất ngoan. Không mang bảng tên, cũng không có xích cổ, chú chó rất hiền lành, không tỏ ra hung dữ với những người đi đường.

“Chú chó ngoan lắm và không bao giờ tùy tiện ăn đồ người khác đem cho. Nó chỉ ở đó chờ đợi chủ nhân. Mỗi khi ông chủ xuất hiện, Xiongxiong sẽ vô cùng phấn khích và vẫy đuôi không ngừng”, một người dân chia sẻ với South China Morning Post.

chu cho trung thanh anh 2
Chú chó rất mừng rỡ khi thấy ông chủ xuất hiện. Ảnh cắt từ clip.

Sau khi đoạn video về Xiongxiong được trang Pear Video chia sẻ, nhiều cư dân mạng không ngừng bày tỏ sự ngưỡng mộ với lòng trung thành của chú chó đáng yêu. Thậm chí, có người còn ghé thăm Xiongxiong, để nó đỡ buồn trong lúc chờ đợi.

Hành động của Xiongxiong khiến cộng đồng mạng liên tưởng câu chuyện tương tự về Hachiko - chú chó ở Nhật nổi tiếng toàn thế giới năm 1920, luôn đợi ở nhà ga xe lửa ngay cả khi chủ nhân qua đời.

Lòng trung thành của vật nuôi với chủ luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng. Chỉ với độ dài hơn một phút, đoạn video về Xiongxiong thu hút tới hơn 10 triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Chú chó hoang ăn trộm sách và lý do cảm động phía sau

Khi cuốn sách chú chó lấy trộm được đem trả, mọi người trong tiệm đều ngỡ ngàng trước tựa đề của nó.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm