Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú chó trở thành 'anh hùng' khi ở bên bé gái suốt 2 ngày mất tích

Charlee Campbell (2 tuổi) cùng chú chó Penny đã mất tích khi ở nhà bà ngoại. Hai ngày sau, cô bé được tìm thấy an toàn sau khi chú chó Penny phát hiện ra đường về nhà.

Một gia đình tại bang Kentucky của Mỹ phong cho chú chó nhà mình danh hiệu anh hùng, vì đã ở cùng đứa con gái 2 tuổi của họ trong suốt hai ngày mất tích. Chú chó không chỉ là người bạn thân thương trong gia đình mà còn khiến mọi người đi từ bất ngờ đến xúc động.

Charlee Campbell và chú chó Penny, cả hai đã mất tích vào buổi sáng thứ ba tại nhà bà ngoại. Nhà bà ngoại bé nằm ở khu rừng trong thành phố Lebanon Junction, cách 30 dặm từ phía Nam của thành phố Louisville.

chu cho anh 1
Charlee hôm bị mất tích. Ảnh: Buzzfeed News.

Cho đến tận tối thứ sáu, lúc bà ngoại của Charlee - bà Cabeth Bell - cầu nguyện thì trông thấy từ phía ngọn đồi sau nhà, chú chó Penny đang chạy về phía bà.

“Chúa đã nghe thấy tôi cầu nguyện” - bà ngoại Charlee đã tự nhủ như thế khi nhìn thấy Penny. Bà có linh cảm tin rằng cháu gái cũng sắp trở về.

Và bà đã đúng. Vào lúc đấy, chỉ sau khi chú chó Penny trở về ít phút, cách nhà bà ngoại khoảng 1 dặm (gần 1,70 km), Charlee đã được tìm thấy trước hiên nhà của một người hàng xóm. 

chu cho anh 2
Bà ngoại Charlee cười khi thấy Penny trở về. Ảnh: Buzzfeed News.

Hàng xóm đã nói rằng họ thấy Charlee ở hiên nhà sau, mặc chiếc áo họa tiết phim hoạt hình Frozen - chiếc áo mà cô bé đã mặc vào lần cuối trước khi bị mất tích. Cảnh sát trưởng hạt địa phương Donnie Tinnell cho rằng: “Trong khu rừng mà Charlee mất tích có rất nhiều chó sói, rắn đuôi chuông, ve... và việc mà cô bé trở về nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị xâm hại ngoại trừ tình trạng mất nước cùng vài vết côn trùng đốt quả là điều kỳ diệu”.

Hiện tại, chú chó Penny được chăm sóc đặc biệt sau những ngày mất tích. Còn riêng Charlee vẫn đang ở bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Bà ngoại Charlee nói rằng: "Chú chó Penny chính là anh hùng của gia đình tôi, khi Penny biến mất và cháu gái tôi cũng không có ở nhà, tôi đã luôn tin rằng Penny sẽ không bỏ mặc Charlee cho đến khi cô bé trở về”.

Bà cũng đặc biệt cảm ơn những người lính cứu hỏa, nhóm tìm kiếm, điều phối viên của EMT, các cơ quan chức năng... đã hỗ trợ tìm kiếm Charlee và chú chó Penny trong suốt những ngày qua.

Tuy nhiên, cảnh sát địa phương, cơ quan chức năng nói rằng họ vẫn sẽ điều tra xem cô bé đã ở đâu và làm gì trong suốt quãng thời gian mất tích. 

Việc Charlee và Penny mất tích cùng một thời điểm sau đó lại cùng nhau trở về khiến những người biết câu chuyện rất xúc động.

Tài khoản Kate Harris bày tỏ: “Chó là loài vật rất tuyệt vời với trẻ em. Chúng là người bạn đồng hành biết quan tâm, chăm sóc, kể cả khi chưa được huấn luyện”.

Hay Lillian Dew đã bình luận: “Chúa ơi, chuyện này thực sự làm tôi cảm thấy tâm hồn lạnh lẽo và trái tim hóa đá của mình trở nên ấm áp hơn”.

Julie Armstrong cảm thán: “Chó là loài tuyệt nhất!” hay Caiti Moran xúc động: “Đúng là một chú chó tuyệt vời, Penny xứng đáng với sự chăm sóc chu đáo”.

Bạn cần ứng xử thế nào để ghi điểm trong mắt mọi người?

Nếu muốn những ai tiếp xúc với mình đều cảm thấy thoải mái và tin tưởng, bạn cần nắm rõ 7 quy tắc dưới đây.

Đan Anh

Bạn có thể quan tâm