Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú đập bình trà vào mặt cháu vì tung tin đồn nhảm

Bị anh Hà tung tin đồn không đúng, Sớm đến nhà cháu nói chuyện nhưng bị người này đuổi về. Trong lúc tức giận, ông ta cầm bình trà đập vào mặt cháu gây thương tích.

Theo nội dung vụ án, Lê Văn Sớm (51 tuổi) là chú của anh Nguyễn Xuân Hà (35 tuổi, cùng ngụ quận 12, TP.HCM). Do có mâu thuẫn với nhau nên chiều tối 24/9/2013, Sớm chạy xe máy đến nhà cháu nói chuyện phải trái.

Thế nhưng anh Hà không chịu nghe mà còn đuổi chú về. Tức giận, Sớm nhặt lấy bình trà bằng sứ trên bàn đập vào vùng trán và mắt trái anh Hà gây thương tích 10%.

Với hành vi này, Sớm bị TAND quận 12 xử phạt 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích, sau đó người này làm kháng cáo.

Giành búp bê với cháu, đánh chị dâu: Một năm tù

Bị chị dâu dùng cây gậy đánh lại vì chuyện giật búp bê của cháu, Sữu đánh lại khiến người phụ nữ thương tích.

Ngày 15/1, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Trước vành móng ngựa, Sớm thừa nhận hành vi phạm tội như bản án và nói rằng mâu thuẫn giữa 2 người xuất phát từ việc anh Hà tung tin đồn chú... tụt quần vợ mình. Ông ta xin HĐXX xem xét lại nguyên nhân dẫn đến vụ án để giảm nhẹ một phần hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Sớm đã đánh cháu mình bị thương. Bị cáo là chú thì phải có cách giải quyết đúng đắn để làm gương cho con cháu chứ không phải sử dụng vũ lực.

Mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là hợp lý, đúng người, đúng tội nên tòa phúc thẩm đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 6 tháng tù.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm