Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chu du thế giới qua lăng kính điện thoại

Với một chuyến du lịch, smartphone tỏ ra tiện dụng và hiệu quả, dù camera trên smartphone chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp.

Đến bờ biển Tokyo (Nhật Bản) ngắm từng đàn hải âu bay rợp trời trên biển là một trải nghiệm thú vị đối với du khách. Ảnh: Đức Hiếu.

 

Loài chim biển này có thân hình màu xám, cổ điểm xuyết trắng, rất dạn dĩ với du khách. Chúng tung cánh bay, khiến cả không gian lao xao trên nền biển xanh như bức tranh. Ảnh: Đức Hiếu.

 

Đến với Osaka (Nhật Bản) vào mùa thu, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sắc đỏ ở khắp mọi nơi - từ những ngọn núi hùng vĩ cho đến những ngôi đền thanh tịnh giữa lòng thành phố. Ảnh: Mỹ Hạnh.

 

Đến với Nhật Bản mùa lá đỏ thực sự là “bữa tiệc” tinh thần với du khách quốc tế. Ảnh: Mỹ Hạnh.

 

Biển Quy Nhơn lung linh với biển xanh cát trắng và nắng vàng, làm mê đắm tất cả hững vị khách khó tính nhất.  Ảnh: Hải Lí.

 

Là một trong những bãi biển thu hút khách du lịch nhiều nhất miền Bắc, với những ngọn sóng lớn và bãi biển trải dài mềm mại, Sầm Sơn đẹp quyến rũ lòng người. Ảnh: Nguyễn Đạt.

 

 

Nằm cách Athens 300 km về phía đông nam, Santorini (Hy Lạp) không chỉ sở hữu những ngôi nhà quét vôi trắng mái sơn xanh đẹp như cổ tích mà còn là nhà của miệng núi lửa nổi tiếng thế giới, tọa lạc ở độ cao 300 m cùng những màu sắc tự nhiên khác. Ảnh: Minh Phương.

 

Cư dân trên đảo cũng sử dụng màu sắc rực rỡ cho những căn nhà của mình. Trong khi nhiều tòa nhà sử dụng màu trắng giản dị, số còn lại, đặc biệt là ở làng Oia, chúng sặc sỡ đủ màu từ xanh nước biển tới màu hồng. Ảnh: Minh Phương.

 

Là biểu tượng của nước Pháp, vào ban đêm, cứ 5 phút, tháp Eiffel trở nên đẹp và lung linh hơn, bởi khoảng 20.000 ngọn đèn và 336 máy chiếu soi sáng. Địa điểm lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng biểu tượng Paris về đêm là Quảng trường Trocadéro. Ảnh: Minh Phương.

 

DisneyLand với nhiều hoạt động giải trí, biểu diễn được tổ chức thường xuyên. Mỗi năm Disneyland Paris đón tiếp 12,5 triệu lượt khách, nằm trong số các địa điểm du lịch thu hút nhất nước Pháp. Ảnh: Minh Phương.

 

Tại Rome (Italy), có lẽ nơi đầu tiên cần tham quan là đấu trường La Mã 2.000 năm tuổi, được coi là một trong bảy kỳ quan hiện đại của thế giới.  Ảnh: Minh Phương.

 

Hiếm có nơi nào mà công trình kiến trúc cổ đại còn giữ được khá nguyên vẹn như ở Rome, thủ đô Italy. Đây là một trong những trung tâm di tích lịch sử và công trình kiến trúc độc đáo thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Ảnh: Minh Phương.

 

Hàn Quốc nổi tiếng với những dòng sông, những ngọn núi kì vĩ, được so sánh với bức thảm thêu đẹp đẽ. Hãy cùng chiêm ngưỡng đất nước xinh đẹp này bừng sáng trong pháo hoa.  Ảnh: Xuân Trường.

 

Là quốc gia giàu truyền thống văn hóa, ghé thăm Hàn Quốc, bạn không thể không ghé thăm những di tích lịch sử cũng như đền chùa… để hiểu rõ hơn về văn hóa của đất nước này. Ảnh: Xuân Trường.

 

Thành phố Bath (Anh) tọa lạc tại Somersct, cách Bristol không xa. Đây là thành phố có một bề dày lịch sử với những kiến trúc La Mã hiển hiện trên từng ngôi nhà thờ, đền đài, dinh thự, và cả từng viên đá lót đường. Bath được xem là một trong những thành phố đẹp nhất của nước Anh. Ảnh: Lan Anh.

 

Bath còn là một trung tâm văn hóa nghệ thuật nổi tiếng với những địa điểm sáng giá, như phòng trưng bày nghệ thuật Victoria, Bảo tàng nghệ thuật Holborne và Bảo tàng thiên văn Herschel. Ảnh: Lan Anh.

 

Coronado (bang California, Mỹ) là một thành phố resort trên đảo Coronado, ngoài khơi vịnh San Diego. Đảo này không tách rời hẳn với đất liền, mà được nối bằng một "doi cát nối đảo", tiếng Mỹ gọi là Tombolo. Người Mỹ gọi đảo như vậy là một "Tied Island", có nghĩa là một "đảo nối", hay đảo liền bờ. Ảnh: Hoàng Hùng.

 

Ở đây có nhiều quán ăn, rạp hát và nhiều trò giải trí… thu hút du khách quanh năm. Ở đây mùa hè không nóng, mùa đông không lạnh nên nhà giàu Mỹ thích đến đây sống, hay nghỉ mát. Ảnh:

Hoàng Hùng

.

 

 

Cuộc thi Chia sẻ ảnh/video du lịch hè 2016

Bạn là người đam mê du lịch, từng được khám phá nhiều vùng đất? Bạn có những trải nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng mọi người? Hãy gửi bài viết của bạn về địa chỉ dulich@zing.vn, đặt tiêu đề mail "Cuộc thi bạn đọc chia sẻ du lịch".

Mỗi tuần, 1 bài viết được nhiều người đọc nhất trong vòng 48 tiếng sau khi đăng, 1 bài được ban biên tập lựa chọn sẽ nhận được nhuận bút 500.000 đồng. Quyết định của ban biên tập là quyết định cuối cùng.

 


Oanh Kim Kim

Bạn có thể quan tâm