Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ hụi chiếm đoạt hàng trăm chỉ vàng

Suốt 10 năm làm chủ hụi, Xuyến thu tiền người chơi rồi tiêu xài cá nhân. Khi tuyên bố vỡ hụi, người này bỏ trốn với khoản nợ lên đến 8 tỷ và trên 400 chỉ vàng.

Ngày 17/12, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã bàn giao Nguyễn Thị Xuyến (50 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) cho cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Năm 2000, Xuyến thu tiền của các hụi viên tại huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) và Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Đường dây do Xuyến làm chủ có trên dưới 30 dây nhỏ, góp bằng tiền mặt và vàng.

Gần 2 năm lẩn trốn, chủ hụi lừa đảo đã sa lưới pháp luật.
Gần 2 năm lẩn trốn, chủ hụi lừa đảo đã sa lưới pháp luật.

Đến tháng 10/2014, Xuyến bất ngờ tuyên bố vỡ hụi và bỏ trốn khỏi địa phương, để lại khoản nợ 8 tỷ đồng và 435 chỉ vàng 24K của trên 75 người. Quá trình xác minh, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Xuyến.

Trong thời gian này, bà ta liên tục thay đổi địa điểm và di chuyển từ tỉnh này qua tỉnh khác. Để trốn sự truy bắt của cơ quan chức năng, Xuyến đổi tên là Huỳnh Thị Hà. Qua xác minh, lực lượng trinh sát nhận định có thể Xuyến trốn tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), Giá Rai (Bạc Liêu) và TP Cà Mau (Cà Mau).

Hơn 1 năm tầm nã, kiên trì truy bắt, giữa tháng 12/2014, các trinh sát đã tóm gọn nghi can khi đang trốn tại ấp Khúc Chéo A (xã Tân Phong, huyện Giá Rai).

Tại cơ quan điều tra, Xuyến thừa nhận suốt 10 năm làm chủ hụi, bà ta thu tiền của các hụi viên rồi tiêu xài cá nhân nên mất khả năng chi trả. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm