Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ hụi nợ nần, hoang báo bị cướp 600 triệu đồng

Mất khả năng tài chính, nữ chủ hụi ở Trà Vinh tự dựng câu chuyện bị cướp số tiền lớn khi đang trên đường đến ngân hàng.

Ngày 2/8, Công an huyện Cầu Kè (Trà Vinh) lập hồ sơ xử lý đối với bà Lê Thị Phượng (45 tuổi, ngụ ấp Tân Qui 1, xã An Phú Tân) về hành vi thông báo tin giả đến cơ quan thẩm quyền.

Theo cảnh sát, chiều qua (1/8), người phụ nữ này đến gặp trực ban, trình báo việc bị cướp 600 triệu cùng sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18K.

Người này cho biết trong lúc chạy xe máy đến ngân hàng ở thị trấn để trả tiền, đến dốc Cầu Kè, bà dừng xe nghe điện thoại. Lúc này, một người đàn ông 50 tuổi chạy xe máy lại khống chế, cướp túi xách chứa số tiền nói trên cùng sợi dây chuyền rồi tẩu thoát. 

bao cuop gia 600 trieu anh 1
Bà Phượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Minh Tuyền/CAND.

Lãnh đạo Công an huyện Cầu Kè đã cử cán bộ điều tra. Quá trình xác minh, lời khai của bị hại có nhiều điểm nghi vấn. Người dân cho biết, buổi chiều 1/8, tại dốc Cầu Kè không có vụ cướp nào như nạn nhân trình báo.

“Sau khi làm việc, người phụ nữ này thừa nhận do nợ nần nên đã tự dựng chuyện bị cướp số tiền lớn. Sau khi làm rõ vụ việc, công an đã lập hồ sơ để xử lý hành chính”, một cán bộ điều tra cho hay.

Theo cảnh sát, bà Phượng làm chủ hụi nhiều năm nay. Người này thừa nhận do nợ nần, mất khả năng cân đối tài chính nên đã bịa chuyện bị cướp rồi đến trình báo cảnh sát. 

“Việc hoang báo cướp không chỉ gây khó khăn, mất thời gian công sức cho cơ quan điều tra mà còn làm ảnh hưởng, tác động xấu đến an ninh trật tự”, một cán bộ điều tra cho hay. 

Người phụ nữ ở miền Tây báo bị cướp 600 triệu đồng

Bà Phượng khai, trên đường đến ngân hàng, bà có dừng lại nghe điện thoại thì bị một người chạy xe máy tới cướp đi số tiền 600 triệu đồng cùng sợi dây chuyền.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm