Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú mèo Hawaii thành hiện tượng mạng nhờ tài bơi và lướt sóng

Khác với những người bạn sợ nước, chú mèo Hokule'a được nhiều người biết đến với tài bơi nhanh và lướt sóng điêu luyện.

Chu meo o Hawaii noi tieng voi tai luot song tren bien anh 1

Hokule'a (hay còn gọi là Hoku) sinh ra với cái đuôi bị biến dạng khiến xương đuôi của nó dày hơn so với bình thường. Khi lên 8 tháng, Hoku được Alessia và Pat nhận nuôi.

Chu meo o Hawaii noi tieng voi tai luot song tren bien anh 4

Cặp vợ chồng cho hay sau khi gần gũi hơn với “bố mẹ”, Hoku luôn tìm cách bám dính lấy họ, thậm chí chú mèo này còn đi theo họ vào nhà tắm, hồ bơi, vườn cây mà không hề quan tâm là nó sẽ bị bắn nước vào thân mình. “Những con mèo trước đây của chúng tôi thích ở một mình và tận hưởng thời gian của chúng, nhưng Hoku thì ngược lại, nó dành 24 giờ với chúng tôi”, Pat kể thêm.

Chu meo o Hawaii noi tieng voi tai luot song tren bien anh 6

“Có một lần, chúng tôi thử đưa Hoku đi biển chơi và đặt nó lên một tấm ván. Tôi tưởng nó sẽ sợ hãi và hoảng hốt. Nhưng sau đó nó bất ngờ nhảy xuống biển và bơi cùng chúng tôi. Lúc đó, chúng tôi rất ngạc nhiên. Lúc về nhà, tôi tìm hiểu thêm thì mới biết có một số loài mèo rất thích chơi với nước”, Pat chia sẻ với The Fluffy Kitty.

Chu meo o Hawaii noi tieng voi tai luot song tren bien anh 9

Cặp vợ chồng Hawaii cho biết thêm họ phải rất khó khăn để tìm được vùng biển thích hợp để cả 3 bơi cùng nhau. “Chúng tôi tránh những nơi có người và chó vì Hoku sợ cả hai, điều này thật không dễ dàng ở Hawaii, vì bãi biển luôn rất đông đúc”, Pat giải thích.

Chu meo o Hawaii noi tieng voi tai luot song tren bien anh 10

Tên của chú mèo này được đặt theo tên loại cano đặc trưng trong văn hóa Hawaii - Hōkūleʻa (có nghĩa là ngôi sao của niềm vui). Đó cũng là tên gọi khác của ngôi sao Arcturus - “kim chỉ nam” của các nhà hàng hải Polynesia cổ đại để đến được hòn đảo Hawaii.

Người dân thế giới thích nghi với cách ly xã hội

Trong khi nhiều khu vực ở Italy phải mang giấy tự chứng nhận khi ra khỏi nhà thì một số nơi khác đang tìm mọi cách để thích nghi với thời gian phong tỏa vì dịch Covid-19.

Hiểu My

Ảnh: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm