Chủ ôtô VinFast được phục vụ thế nào trong hơn một tiếng bảo dưỡng xe?
Thứ tư, 18/12/2019 12:00 (GMT+7)
12:00 18/12/2019
Trung bình chủ nhân của mỗi chiếc VinFast mất khoảng 1 đến 1,5 giờ chờ sửa chữa, bảo dưỡng tại đại lý chính hãng với dịch vụ cao cấp.
Mỗi chủ xe khi đến với đại lý VinFast sẽ được đội ngũ nhân viên tiếp đón tận tình tại lối vào, nhanh chóng hướng dẫn vị trí đỗ xe. Sau đó, nhân viên sẽ ghi nhận phản hồi của khách hàng trước khi đánh xe vào xưởng sửa chữa. Để chủ động hơn về thời gian, khách hàng có thể gọi điện đặt lịch hẹn với đại lý gần nhất.
Chủ xe sẽ ngồi chờ tại phòng khách hàng trong thời gian nhân viên đại lý xem xét và đưa ra “Lệnh sửa chữa”. Tại đây, khách hàng được phục vụ cà phê, trà nóng và nước lọc miễn phí theo yêu cầu.
Vị trí của phòng khách hàng được đặt cạnh xưởng sửa chữa, xung quanh là cửa kính. Chủ xe vừa có thể giải quyết công việc cá nhân, vừa quan sát toàn bộ quá trình chiếc xe được sửa chữa để an tâm hơn.
“Lệnh sửa chữa” kèm báo giá được đem tới tận nơi cho khách hàng sau khi được cố vấn dịch vụ của đại lý phê duyệt.
“Lệnh sửa chữa” sau đó được nhân viên đại lý chuyển tới cho đội ngũ thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Khu vực sửa chữa, bảo dưỡng cũng là nơi tập trung nhiều máy móc hiện đại và đội ngũ thợ có chuyên môn cao.
Mỗi hạng mục sửa chữa được tiến hành trên những máy móc chuyên dụng khác nhau. Những hạng mục bảo dưỡng cơ bản như thay dầu, vệ sinh lọc gió, bảo dưỡng phanh, vô-lăng và ghế của những chiếc xe VinFast đều được bọc lại để đảm bảo vệ sinh. Xung quanh phần đầu xe cũng được che chắn để bảo vệ tốt nhất chất lượng xe cho khách hàng.
Sau khi hoàn tất toàn bộ công đoạn sửa chữa, thợ sửa tiến hành chạy thử xe dưới sự phê duyệt của giám đốc đại lý. Đây cũng là thủ tục được đội ngũ kỹ thuật kiểm tra trước khi xe của khách hàng rời khỏi xưởng.
Trong thời gian này, khách hàng có thể sử dụng những dịch vụ khác trong phòng chờ như xem tivi hay ghế massage miễn phí. Đồ uống vẫn tiếp tục được phục vụ khi khách hàng có nhu cầu.
Nếu trong quá trình chạy thử chưa đạt yêu cầu, xe tiếp tục quay lại xưởng và tiến hành sửa chữa. Nếu trở về trạng thái ổn định sau quá trình chạy thử, những chiếc xe VinFast được chuyển vào khu vực riêng để vệ sinh miễn phí trước khi bàn giao cho khách hàng. Cũng trong thời gian này, quyết toán chi phí sửa chữa được nhân viên đại lý xác nhận.
Nhân viên đại lý sẽ thông báo cho khách hàng chi phí cuối cùng sau quyết toán, những hạng mục bảo dưỡng miễn phí cũng như tính phí. Trong thời gian này, “Phiếu xe ra cổng” được giám đốc đại lý phê duyệt. Chủ xe VinFast xuất trình phiếu khi ra cổng, xác nhận đã nhận lại xe từ đại lý sau sửa chữa.
Anh Phạm Minh Hải, chủ xe VinFast Lux SA2.0, cho biết: “So sánh với trải nghiệm tôi đã có cùng những hãng xe khác, dịch vụ của đại lý VinFast làm tôi cảm thấy hài lòng về thái độ nhân viên, thời gian chờ đợi cũng như chất lượng của xe sau bảo dưỡng”.
Kết thúc hành trình 3 ngày với quãng đường gần 1.000 km, các VinFaster đã cùng nhau trải qua một caravan đặc biệt nơi địa đầu Tổ quốc - mảnh đất Hà Giang.
Sau hành trình di chuyển từ Hà Nội lên Hà Giang, gần 100 xe VinFast cùng hàng trăm thành viên trong đoàn đã có mặt tại cột cờ Lũng Cú - mảnh đất địa đầu Tổ quốc.