Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ phòng vé máy bay lừa 1,7 tỷ đồng

Hồng khai nhận, do kinh doanh nợ nần nên cô ta cầm tiền của khách hàng để chi tiêu cá nhân. Cuối năm 2012, người phụ nữ này ra đầu thú.

Theo cáo buộc, năm 2009, Phạm Diễm Hồng (36 tuổi, ở Hà Nội) mở phòng bán vé máy bay. Qua mối quan hệ xã hội, giữa năm 2010, Hồng quen chị Ánh phụ trách phòng vé máy bay Trung tâm dịch vụ khu công nghiệp Bắc Ninh. 

Hai bên thỏa thuận, phòng vé của chị Ánh sẽ tạm ứng tiền mua vé của hãng Hàng không Vietnam Airlines để Hồng bán lại cho khách hàng. Tiền tạm ứng mua vé được cộng dồn vào công nợ theo tháng và được Hồng trả dần bằng phương thức chuyển tiền.

Người phụ nữ này quảng bá việc kinh doanh vé máy bay trên mạng Internet để tìm kiếm khách hàng. Mỗi khi có khách đặt mua vé, Hồng lấy thông tin và thu tiền, sau đó chuyển thông tin đến phòng vé của chị Ánh để khách lấy vé. Giá vé được cô ta tự cân đối miễn sao đảm bảo việc kinh doanh có lãi.

Bị cáo Hồng nghe tòa tuyên án. Ảnh: MĐ.

Thời gian đầu, Hồng thanh toán đầy đủ và xuất vé cho khách mua theo đúng thỏa thuận. Nhưng đến tháng 4/2011, cô ta nhận tiền của nhiều người nhưng không xuất vé cũng không trả lại tiền. 7 tháng sau, người phụ nữ này đóng cửa phòng vé và bỏ trốn.

Hồng khai nhận, do kinh doanh nợ nần nên cầm tiền của khách hàng chi tiêu cá nhân. Biết tin bị truy nã, cuối năm 2012, Hồng ra cơ quan điều tra đầu thú.

Tổng số tiền bị cáo chiếm đoạt của 7 người là hơn 1,7 tỷ đồng, hiện khắc phục được 984 triệu đồng.

Sáng 26/5, TAND TP Hà Nội xử phạt Hồng 7 năm tù tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm