Kelvin Wong là chủ quán bar The Watermead Inn ở Buckinghamshire, Đông Nam nước Anh. Mặc dù quán buộc phải đóng cửa đúng vào dịp đông khách nhất trong năm, anh vẫn hàng ngày pha chế đồ uống cho “những vị khách đặc biệt”.
Bất cứ ai thèm một ly cocktail mát lạnh chỉ cần để mấy chiếc ly ngoài cửa. Tất nhiên, mọi người phải đảm bảo khoảng cách an toàn là 2 mét cách cửa ra vào. Kelvin sẽ mang ly về quán, đổ đầy đồ uống và phát cho từng nhà.
Đồ uống miễn phí được ông chủ The Watermead Inn đặt trước cửa nhà khách hàng. Ảnh: Ladbible. |
"Thông thường, hầu hết người dân quanh đây sẽ đến quán rượu vào Chủ nhật ấm áp đầu tiên trong năm. Đó là lúc tôi phải pha chế đến đau cả tay!”, Kelvin nói.
"Nhưng thật không may, năm nay lại không được như vậy. Tuy nhiên, tôi muốn bày tỏ sự trân trọng của mình đến ý thức cộng đồng của mọi người trong lúc dịch bệnh đang căng thẳng nên đã tặng đồ uống miễn phí cho họ”, Kelvin giải thích cho hành động đẹp của mình.
Anh biết mọi người sẽ lo ngại việc quán bar có thể là nguồn phát tán virus. Ông chủ cho biết anh và đồng nghiệp đều đeo găng tay và khẩu trang y tế khi pha chế, tuyệt đối không trực tiếp chạm tay vào ly nước.
Kể từ khi bắt đầu, đội ngũ của quán bar đã rất chăm chỉ. Chỉ tính riêng ngày 7/4 vừa qua, họ đã tặng miễn phí 600 pints (tức hơn 340 lít) đồ uống cho mọi người.
Kelvin nói: "Tôi điều hành Watermead Inn và cả quán Miya ở Aylesbury. Chúng tôi có rất nhiều thùng nước không thể trả lại và công ty bảo hiểm sẽ không hỗ trợ nên sẽ thật lãng phí nếu cứ vứt chúng đi. Tôi muốn chia sẻ nó với cộng đồng".
Khoảnh khắc tận hưởng cocktail miễn phí trong vườn nhà mà 2 khách hàng của Kelvin đăng tải. Ảnh: Ladbible. |
Kelvin kể, có 2 khách hàng đã đăng tải khoảnh khắc tận hưởng cocktail mà anh tặng trong khu vườn nhà họ lên mạng.
Họ viết: "Có lẽ việc ‘bị nhốt’ trong nhà cũng không tệ lắm, khi bạn có quán rượu tuyệt nhất ở Aylesbury ngay trước cửa nhà! Cảm ơn Kelvin Wong và đội ngũ tuyệt vời của anh ấy. Nhờ có các bạn mà ngày hôm nay trở nên thật ý nghĩa". Ông chủ tốt bụng đã cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó.
Nhưng Kelvin và nhân viên của anh không chỉ có kế hoạch tặng đồ uống cho mọi người.
Để khuyến khích mọi người ở nhà, anh đang mở chiến dịch giúp đỡ người dân địa phương đi chợ, dắt chó đi dạo hoặc thậm chí là sơn hàng rào. Tất cả đều không tốn một xu.
Kelvin không coi đó là một hoạt động từ thiện hay phục vụ cộng đồng. Anh nói đó như một chiến dịch tri ân khách hàng mà rất lâu rồi mới có thời gian và cơ hội thực hiện.