Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chú rể Hà Tĩnh bị tung tin kết hôn khi chưa đủ tuổi

Do có vóc dáng nhỏ bé, chú rể Tăng Văn Giáp (Hà Tĩnh) bị tung tin 15 tuổi đã kết hôn, ngoại hình bị dân mạng đem ra mỉa mai, đùa giỡn.

Ngày 18/1 vừa rồi, đám hỏi của chú rể Tăng Văn Giáp và cô dâu Nguyễn Thị Thắm được tổ chức tại quê nhà ở Hà Tĩnh.

Do vóc dáng chú rể có phần nhỏ bé, chỉ đứng đến vai cô dâu, nên những hình ảnh trong ngày vui của đôi trẻ được đăng tải lên các diễn đàn mạng, thu hút nhiều sự quan tâm. Thậm chí, không ít người lan truyền thông tin “chú rể mới 15 tuổi". không ít tài khoản TikTok cũng lấy lại video quay trong đám hỏi, đăng kèm các hashtag như "chồng trẻ", "chú rể chưa đủ tuổi kết hôn", "chú rể chưa học xong cấp 3".

Chia sẻ với Zing, cô dâu cho biết chồng mình đã 27 tuổi chứ không phải như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Cả hai đang rất bức xúc khi hình ảnh của mình bị đưa lên mạng sai sự thật. Thậm chí, ngoại hình của chú rể còn bị đem ra mỉa mai, đùa giỡn.

Cô dâu và chú rể mệt mỏi khi hàng ngày phải nhận rất nhiều tin nhắn, bình luận dọa dẫm, hỏi về vấn đề tuổi tác. Những thông tin sai lệch này ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người.

Thắm mong muốn những trang mạng đăng thông tin không đúng sự thật chỉnh sửa và đính chính.

Đặng Dũng - bạn của hai vợ chồng, ở cùng quê Hà Tĩnh - xác nhận chuyện chú rể 15 tuổi đã kết hôn là không đúng. Dũng cho hay Giáp - Thắm đang khá mệt mỏi bởi những thông tin bịa đặt.

"Đám hỏi của họ mới diễn ra cách đây mấy ngày. Trông Giáp ở ngoài hơi nhỏ một chút, nhưng tôi nghĩ đó là việc riêng của bạn ấy, ai không quen biết không cần bình luận chế giễu. Những người bạn quen biết Giáp đang rất vui khi cậu ấy tìm thấy nửa kia yêu thương mình, không màng đến hình thức, có thể sánh đôi với cậu ấy từ nay về sau", Dũng nói.

Người này cho biết thêm ở ngoài đời, cô dâu chú rể rất xứng đôi, hòa hợp tính cách, có nhiều sở thích chung và đều trẻ trung hơn tuổi.

"Những ai biết họ đều ủng hộ chuyện tình này và cầu chúc cho họ hạnh phúc", Đặng Dũng nói.

chu re ha tinh 15 tuoi anh 3

Ở ngoài đời, cô dâu chú rể rất xứng đôi, hòa hợp tính cách, có nhiều sở thích chung và đều trẻ trung hơn tuổi.

Trước đó, tháng 8/2017, chú rể Tiền Giang bị tung tin đồn là chưa đủ tuổi kết hôn và lấy vợ hơn 10 tuổi. Thực tế, cô dâu này 23 tuổi và chú rể 21 tuổi. Đôi uyên ương có ý định kiện người đã bịa đặt, đăng tin sai sự thật về mình.

Hay tháng 1/2018, đôi vợ chồng ở Bắc Ninh bị nhiều người lên án khi có thông tin cho rằng chú rể 17 tuổi, cô dâu 30 tuổi. Tuy nhiên, sự thật là nam chính sinh năm 1993 và vợ anh sinh năm 1995. Cả hai đều đã đủ tuổi kết hôn. Thông tin chồng kém vợ tới 11 tuổi là tin giả.

Kết hôn sau 5 tháng hoãn cưới để vào Đà Nẵng chống dịch

5 tháng sau khi cùng đồng nghiệp vào Đà Nẵng chi viện chống dịch trở về, Nguyễn Hữu Công thực hiện lời hứa "rước nàng về dinh".

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm