![]() |
Chu Thanh Huyền chủ yếu kinh doanh online, làm KOL sau khi kết hôn với Quang Hải. |
Ngày 17/4, Cục quản lý Dược, Bộ Y tế, cho biết đã chuyển đơn tố cáo liên quan Chu Thanh Huyền tới Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội để xem xét và xử lý theo thẩm quyền.
Cụ thể, Chu Thanh Huyền bị tố cáo kinh doanh bộ mỹ phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt, không xuất hóa đơn bán hàng và có dấu hiệu trốn thuế.
Trong khi đó vào hai ngày 17 và 18/4, vợ Quang Hải vẫn liên tục chia sẻ hình ảnh trong chuyến công tác và du lịch Hàn Quốc, thậm chí livestream bán hàng khi đang ở xứ củ sâm. Dưới các bài đăng của nàng WAG, nhiều dân mạng bày tỏ sự tò mò, thắc mắc trước việc cô bị gửi đơn tố cáo và chờ đợi phản ứng của bà xã tiền vệ tuyển Việt Nam.
Thời gian gần đây, Chu Thanh Huyền liên tục vướng ồn ào liên quan chuyện bán hàng trên trang cá nhân.
![]() |
Giữa ồn ào bị tố cáo, Chu Thanh Huyền vẫn khoe hình ảnh đi nước ngoài. |
Bắt đầu từ giữa tháng 2, Chu Thanh Huyền bị phát hiện quảng cáo một sản phẩm hồng sâm, khẳng định đã cho con trai Lido (sinh vào tháng 7/2024) sử dụng. Tuy nhiên, đây là sản phẩm dành cho trẻ 1 tuổi trở lên.
Đến giữa tháng 3, bà xã Quang Hải hành động tương tự khi nói về sản phẩm được gọi là "sữa mát" đến từ Hàn Quốc. Cô cho biết đã tìm hiểu kỹ sản phẩm này và cho con trai uống một thời gian. Song, nhiều người cũng nhanh chóng phát hiện sản phẩm này dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.
Trước phản ứng của dân mạng, Chu Thanh Huyền phải lên tiếng giải thích rằng cô đã trực tiếp tìm hiểu, trao đổi với đơn vị phân phối của sữa tại Việt Nam trước khi cho bé Lido, lúc đó hơn 7 tháng tuổi, sử dụng. Cô khẳng định bé “rất hợp” và thích vị của loại sữa này.
Cô cũng nói bản thân nhận được thông tin “trẻ từ 6 đến 8 tháng tuổi trở lên có thể bắt đầu làm quen dần với sữa nhưng ở một lượng vừa đủ" đồng thời nhận lỗi vì trong clip không nói rõ đây là quan điểm và chia sẻ cá nhân, gây hiểu lầm.
Không chỉ vậy, Chu Thanh Huyền còn nhiều lần dính tranh cãi trong việc quảng cáo, bán hàng, ví dụ như bị tố đạo nhái, sử dụng hình ảnh đại sứ thương hiệu độc quyền Ji Chang Wook của đơn vị khác để quảng cáo sản phẩm của mình vào giữa năm 2024. Sau đó, phía cô thừa nhận gây hiểu lầm khi nhắc đến Ji Chang Wook trong một phiên livestream.
Bên cạnh ồn ào liên quan đến việc quảng cáo, kinh doanh, Chu Thanh Huyền còn đấu tố trên mạng xã hội với một người chị, đối tác thân thiết liên quan đến mâu thuẫn trong làm ăn vào cuối tháng 3. Sau vụ việc, bà xã Quang Hải im hơi lặng tiếng trên mạng xã hội một thời gian và vừa trở lại gần đây.
Chu Thanh Huyền (sinh năm 2000) được nhiều người biết tới là vợ cầu thủ Quang Hải. Với gần 4 triệu người theo dõi trên Facebook, 1,7 triệu trên TikTok, cô hiện chủ yếu kinh doanh online, hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng.
Cẩm nang 'sống sót' nơi công sở
Trong MENTOR - Từ sinh viên chất đến nhân sự chiến, tác giả Lê Công Minh chia sẻ trải nghiệm vượt qua và học hỏi từ thất bại: Từ nam sinh thi trượt đại học đến giám đốc truyền thông kỹ thuật số, nhân viên Big 4 kiểm toán, sáng lập trung tâm tiếng Anh… Đây là nơi những bạn trẻ "lênh đênh" chốn công sở dễ tìm thấy mình và học hỏi để vươn lên trên con đường sự nghiệp.